Hướng dẫn cách sử dụng đầm dùi hiệu quả và phạm vi sử dụng chúng

Máy đầm dùi là thiết bị được dùng trong thi công xây dưng, giúp tạo ra các chi tiết bê tông bền đẹp và giúp các cho tiết công trình phải chịu lực cứng cáp và chắc chắn hơn. Đồng thời nó cũng giúp cho các khối bê tông đông cứng nhanh, chặt lại với nhau và khi tháo dỡ những khối bê tông này sẽ thu về bê tông chắc chắn. Nhưng việc sử dụng đầm dùi như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất lại không phải là việc dễ dàng.

Cách sử dụng đầm dùi một cách hiệu quả

Với các khối bê tông dày từ 30 đến 50 cm thì khoảng cách mỗi lần đầm dùi không quá 1.5 cm bán kính tác dụng của đầm, thời gian dừng lại mỗi lần khoảng 20 – 40 giây.

Cẩn thận, hạn chế làm ảnh hưởng đến khung cốt théo trong quá trình đầm bê tông.

Tốt nhất khi đầm bê tông luôn để máy vuông góc với mặt đất, nếu nghiêng sẽ lầm bê tông phân tầng.

Phạm vi sử dụng máy đầm dùi

Có 2 loại máy đầm dùi là máy chạy xăng và máy chạy điện. Lực làm rung tác động đến bê tông là lực từ động cơ đầm dùi, dây đầm dùi tiếp xúc trực tiếp với bê tông.

Không phải bất kỳ khổi bê tông nào cũng có thể sử dụng với đầm dùi. Chỉ có thể sử dụng với khối bê tông cốt thép, hoặc những khối bê tông có mặt thoáng lớn và dày hơn 25 cm.

HY vọng những thông tin trên hữu ích hơn cho bạn khi sử dụng máy đầm dùi bê tông để hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Chưa có câu trả lời nào