Sử dụng máy phun sơn đúng cách

Công nghệ sơn điện tĩnh ngày nay đang được sử dụng trong rất nhiều ngành khác nhau. Nếu bạn đã mua một chiếc máy phun sơn điện tĩnh rồi thì làm thế nào để sử dụng đúng cách?

Đầu tiên, bạn nối ống khí và ống sơn vào súng phun sơn, sau đó gắn ống hút vào bình, lọc kỹ bình và đổ đầy sơn vào. Tiếp theo ta sẽ vận hành máy bơm không có đầu súng phun sơn tĩnh điện. Khi máy phun sơn đã ngừng cung cấp khí thì bạn điều chỉnh lại đầu súng và áp lực khí sao cho phù hợp với hoạt động.

Một số lưu ý và lời khuyên sử dụng

Bạn nên khóa chốt an toàn sau khi đã ngừng cung cấp khí và thay đổi áp lực sơn rồi sau đó mới tháo đầu vòi và đầu máy lọc ra.  Bạn không nên vận hành máy với áp lực cao mà nên vận hành ở áp lực thấp rồi sau đó đặt ống hút vào bình hóa chất pha loãng.

Bạn cũng nên biết răng vật liệu sơn tĩnh điện có độ nhớt khác nhau, do đó mà khi mua máy phải đảm bảo máy của bạn phù hợp với loại sơn đó. Nếu bạn mua máy phun sơn đa năng thì quá trình phun sẽ không bị ảnh hưởng. Nhưng nếu thiết bị của bạn là thiết bị chuyên dụng thì sẽ không phù hợp với độ nhớt quá cao hoặc quá thấp. Nếu bạn không để ý kỹ thì sẽ làm hỏng máy rất nhanh.

Hi vọng bạn có được những kiến thức bổ ích về máy phun sơn sau khi đọc xong bài viết này.

Chưa có câu trả lời nào