Làm thế nào để tăng hiệu quả sử dụng máy khí nén?

Máy khí nén sẽ tạo ra khí nén với áp suất khác nhau tùy vào nhu cầu sử dụng thế nhưng chúng ta hoàn toàn có thể cải thiện hiệu quả làm việc của máy khí nén. Hãy cùng chúng tôi xem đó là những biện pháp nào nhé!

  

Lưu ý về vị trí đặt máy và nhiệt lượng của khí vào.

Nơi bạn đặt máy nén khí và nhiệt độ của khí đầua vào sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới hiệu suất làm việc của máy. Máy có thể sẽ bị giảm năng suất đáng kể, làm giảm tuổi thọ sử dụng của máy nếu như khí vào quá nóng hay có nhiều tạp chất khiến cho hơi nước làm van, cánh gạt bị bám bẩn. Bạn cần luông đảm bảo khí đầu vào máy nén luôn sạch sẽ, khô ráo và đặt máy ở những nơi sạch sẽ, khô thoáng để máy có điều kiện môi trường hoạt động tốt nhất.

Chọn bộ lọc khí.

Bộ lọc khí có chất lượng tốt sẽ đảm bảo máy nén khí có hiệu quả làm việc tốt nhất. Không khí vào cần được lọc sạch sẽ, khô thì máy mới có thể sử dụng trong thời gian dài, giảm chi phí bảo dưỡng. Bạn cũng nên lưu ý về việc sụt áp thông qua lọc khí bằng cách kiểm tra, bảo dưỡng bộ lọc khí, chọn lọc khí có công suất phù hợp. Một cách mà rất nhiều người dùng áp dụng và có hiệu quả khá tốt đó là lắp đồng hồ đo chênh áp để có thể quan sát một cách chính sách tình trạng hoạt động của bộ lọc khí.

Áp suất bình hơi thích hợp.

Máy bơm hơi khí nén sẽ tiêu thụ một lượng điện năng lớn hơn với áp suất cao hơn mặc dù ở cùng một công suất. Vì vậy bạn không nên sử dụng máy ở mức áp suất lớn hơn áp suất tối ưu khiến lãng phí điện và làm giảm độ bền của máy. Để có thể kéo dài tuổi thọ máy, bạn cầ áp dụng các biện pháp sau: giảm áp suất cấp, thiết lập giá trị áp suất tối ưu tách biệt cầu áp thấp và áp cao, thiết kế sao cho giảm tối đa sụt áp trên đường ống dẫn.

Lưu ý về trường hợp rò rỉ khí nén.

Nếu bạn thấy có hiện tượng khí nén bị rò rỉ, bạn cần có những cách để xác định vị trí rò một cách nhanh chóng. Cách hiệu quả nhất đó là dùng bộ dò âm thanh siêu âm, những vị trí rò rỉ sẽ có tần số cao hơn. Đồng thời cũng cần xiết chặt các mối nối, lắp các ống ghép, ống ngắt, ống cứng, mềm chất lượng tốt…

Bên cạnh đó, cần xả nước ngưng định kỳ và kiểu soát nhu cầu sử dụng, bảo dưỡng vệ sinh máy thường xuyên để tăng độ bền cho máy.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào