Là sinh viên kiến trúc nên mua laptop hay desktop ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Với Desktop: cấu hình mạnh, phù hợp với dân kiến trúc. Nhưng nó không tiện cho việc di chuyển. (Thông thường, khi có máy, đặc biệt là dân kiến trúc, thì nó trở thành người tình của bạn, cũng giống như điện thoại vậy, đi đâu mà không có nó còn nhớ hơn bạn gái (^_*).
Với Laptop: yêu cầu về cấu hình mạnh cho dân kiến trúc, đòi hỏi một khoảng đầu tư không nhỏ, nhưng mà đầu tư hôm nay thì sẽ ít lo hơn trong tương lai. Laptop tiện cho việc di chuyển. Tớ ví dụ: Khi bạn làm dự án, phải vùi đầu máy tính mấy ngày liền, đau đầu lắm. Với laptop, bạn có thể ra quán cafe làm, vừa đảm bảo thời gian hoàn thành dự án, vừa thư thái đầu óc, và biết đâu vô tình bạn lại có một ý tưởng độc đáo khi đi ra ngoài. Ngồi trong nhà mãi, không phải là cách hay.
Xét một cách cụ thể, theo tớ nên mua Laptop.
Xét một cách toàn diện, quyết định cuối cùng thuộc về bạn
Vậy nha, chúc bạn có quyết định tốt.

djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước
Laptop là chọn lựa hàng đầu cho bạn nhất là ngành kiến trúc, nhưng cấu hình thì phải cho khung nhe bạn chứ nếu không là ân hân đó !!!
Phạm Ngọc Nam
Phạm Ngọc Nam
Trả lời 13 năm trước

Bạn là sinh viên kiến trúc thì tất nhiên nên mua desktop, vì cấu hình nó mạnh hơn laptop, giá thành lại rẻ hơn.

Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Trả lời:

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:

Laptop nó có ưu và nhược điểm riêng. Về ưu điểm lap tiện cho việc di chuyển thuận lợi, dù bạn đi đâu bạn cũng có nó đi kèm, nhược điểm là cấu hính máy không được cao, mà có cao nữa thí giá cả cũng không mềm chút nào cả, còn Desktop thì ưu điểm của nó là cấu hình mạnh chi phí không quá cao, nhược điểm là không mang theo được bên mình, bạn là dân kiến trúc thì máy cần có cấu hình mạnh để đáp ứng nhu cấu học tập ví thế Desktop sẽ là lựa chọn hợp lý nhất.

Chúc bạn thành công.