Học sinh, sinh viên có nên mua laptop cũ?

Em định mua máy tính xách tay cũ vì giá rất rẻ mà cấu hình cao, nhưng còn phân vân về chất lượng.

Hiện em có nhu cầu mua laptop để học nhưng những máy mới, cấu hình cao thì quá đắt. Em lên mạng thấy có nhiều trang web bán laptop cũ giá rất rẻ, cấu hình chuẩn.

Anh chị nào từng mua laptop cũ em xin chút kinh nghiệm, cửa hàng nào uy tín, khi mua thì cần kiểm tra gì. Là học sinh, sinh viên có nên chọn máy tính xách tay đã qua sử dụng để dùng lâu dài không?

Mong được mọi người tư vấn, em cảm ơn!

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Khi mua máy cũ bạn nên hỏi chủ bán những câu hỏi liên quan đến máy (thời gian đã sử dụng, có bị va đập ở đây đó không, windows còn hay không còn bản quyền) và tự kiểm tra nếu am hiểu.
Mình xin chia sẽ 1 số kinh nghiệm khi sử dụng máy tính, nhờ đó bạn có thể lựa 1 chiếc để sử dụng:
1. Đầu tiên khi khi thử máy bạn phải xem bên ngoài có nứt hay lõm phần ở đâu không vì nếu có máy tính bị rơi hoặc va đập trong lúc sử dụng dẫn tới các linh kiện bên trong tổn hại. Nếu máy tính chỉ bị sướt nhiều hay ít thì bạn có thể chấp nhận nó.
2. Windows. Hiện tại các máy tính được sản xuất gần đây nhất (khoảng 2 năm gần đây, bạn nên lựa máy có thời gian sử dụng 2 năm trở lại) thì hầu hết đều chạy 7 hoặc 8. Thật sự thì thời đại công nghệ phát triển như bây giờ thì đi theo cũng nên nhưng khi mua bạn không nên chú trọng vào phiên bản windows.
3. Tránh lựa máy có card đồ họa rời. Vì đơn giản những loại máy này tỏa nhiều nhiệt làm thời gian sử dụng kế tiếp thấp.
4. Hãy thử mở 1 số táp vụ như microsoft office, thư mục, 1 số game nhẹ có sẵn trong máy để đánh giá máy xữ lí như thế nào.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Cá nhân mình nghĩ bạn ko nên mua những lap đã cũ vì bản thân chất lượng nó thế nào ta cũng mơ hồ k thể nhận biết đc, nếu bạn mua lap để học thì mình khuyên bạn nên mua Hp Elitebook 8440p máy này giá cả hợp lý lại có card rời hỗ trợ giúp ta có thể học các phần mềm liên quan thiết kế đồ họa, bản thân mình trong giai đoạn sv như bạn cũng từng nghĩ đến việc mua lap cũ nhưng sau rút ra kn là nên mua mới thì sẽ lâu dài hơn và tránh đc rủi ro hơn nhưng vấn đề là ta phải tìm hiểu và chọn máy tính có giá cả phải chăng phù hợp vs hoàn cảnh của ta, thời điểm đó mình mua hp elitebook 8440p có 5m thôi và bh dùng ngon lành.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Laptop cũ thì khoảng 10 triệu trở lại là dùng ngon rồi. Muốn mua e phải tìm nơi nào bán uy tín, có bảo hành và phải kiểm tra máy kỹ càng, và hàng cũ thì cũng gặp hên xui nữa. Laptop cũ thì e tìm mấy dòng cao cấp của hp hay dell và đặc biệt là dòng thinkpad series t của lenovo rất bền. Nói chung mấy dòng này e dùng cho mấy năm sinh viên thì ok đó. Nếu e ở Đà Nẵng thì a có thể tư vấn thêm nơi mua cho.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Theo mình nghĩ, bạn nên mua laptop cũ nếu không có nhu cầu gì quá cao về đồ họa như game hay cần render nếu chủ yếu để học tập và lướt web, vì công nghệ bây giờ thay đổi rất nhanh, mình là Sinh Viên CNTT mới ra trường, cũng xài laptop cũ, giờ đi làm thì xài máy của Công Ty :)

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Máy mới cũng có nhiều máy giẻ, đẹp. Tuy nhiên so với máy cũ cùng tầm tiền thì sẽ không bằng. Bạn hãy tìm chọn dòng máy WorkStation cũ của HP nhé. Ví dụ: 8470w, 8570w... hoặc thấp hơn một chút dòng HP pro: 8440P... mặc dù cũ nhưng do là dòng máy workstation nên cũ vẫn chạy tốt. Có thể lắm thêm ổ SSD và nâng RAM 8GB hoặc 16Gb thì cái phần mềm gì máy cũng cày được. Máy chạy Windows thì ita nhất là 4GB mới thấy ổn nhé bạn.

Đinh Chiêu Phong
Đinh Chiêu Phong
Trả lời 7 năm trước

Nên mua cũ nếu bạn xác định mua để học (chứ kg phải để khoe) vì tuy là cũ nhưng hiệu năng của máy hiện giờ thừa sức đáp ứng nhu cầu học tâp.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Nếu được mình khuyên bạn nên xin dùng thử khoảng 3 đến 7 ngày thì sẽ biết có đáng mua hay không. Theo kinh nghiệm bản thân mình thì ko nên mua máy cũ của các hãng acer và ASUS. Với tất cả các hãng ko nên cũ quá 1 năm bạn ạ, laptop dùng quá 1 năm rồi thì sẽ bị xuống cấp nhiều.

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 7 năm trước

Muốn mua thì phải có kinh nghiệm về máy hoặc nhờ người có hiểu biết đi kiểm tra. Đọc trên mạng rồi tự kiểm tra mà không có kinh nghiệm thì vẫn dễ trúng hàng lỡm thôi. Tốt nhất là mua từ người quen, chứ nói cửa hàng uy tín thì khó lắm vì cửa hàng nào cũng muốn lợi cao nên hiểu biết và kinh nghiệm về máy mới là quan trọng.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Mua để học thì tầm 3 triệu đã có laptop ngon để xài rồi nha bạn, mua máy bàn thì cỡ 2tr7 có máy core i3 xài ngon rồi!

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 7 năm trước

Mình đang dùng máy tính cũ được gần 2 năm rồi vẫn thấy rất ổn. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn chọn cấu hình máy, chẳng hạn: bạn học về kỹ thuật_cần chạy các phần mềm đồ họa: CAD, Solidwork.... nên chọn Ram > 4G, CARD rời > 1G, Chip i3 hoặc i5. Có thể mua tại laptop leson cũng khá uy tín và nhiều chủng loại máy để chọn.