Lên đời PnS -> DSLR được gì và mất gì ???

Em viết bài này vì tâm trạng đang lăn tăn, em đang có con pana FZ30, 12x 35-420mm f2.8-3.7. Từ khi cầm cái Canon 350D em mua giùm cho thằng bạn thì em lại thấy thích nó, thích cái viewfinder, thích cái iso cao mà hình vẫn đẹp, thích cái MF fix 50mm chụp chân dung, nói chung là thích nhiều thứ. Khi về nhìn lại con Fz30 thì lại thấy bán đi để lên 350D (dù là máy đã lâu đời của Canon) có tiếc lắm ko, tiếc cái Leica, tiếc cái zoom cao, màn hình xoay lật, ...nhưng lại noise khủng, lúc nào em cũng chỉ để iso80 mà chụp, ko dám tăng thêm nữa vì sợ ko nhận ra mình chụp cái gì. Hix, với tâm trạng lăn tăn của em, kính nhờ các bác tư vấn cho em dc sáng lòng. Thành thật cảm ơn các bác nhiều!
trai_ha_noi
trai_ha_noi
Trả lời 14 năm trước
Bác so chất lượng hình với DSLR, thấy cái nào hơn? Nếu DSLR hơn thì cái Leica của bác chĩ là cái chữ thôi in trên len thôi, tiếc gì. Super zoom cũng có, nhưng bác nên nghĩ đến lợi thế của SLR là thay được len. Màn hình xoay lật hiện tại con Nikon D5000 là xoay thoải mái các góc nhất. Ngoài ra 1 cái flash rời có thể đánh lên trần sẽ cho ra bức ảnh trong phòng đẹp hơn so với flash đánh thẳng rất nhiều. Ngoài ra còn lợi thế là máy khởi động nhanh hơn, bắn nhanh, thoải mái hơn. Nhưng bác sẽ phải đầu tư nhiều tiền hơn, khi nghiện thì sẽ rất tốn tiền.
khoa_nd
khoa_nd
Trả lời 14 năm trước
Chính bác trả lời cho câu hỏi của bác rồi đó. Cái chữ leica mà làm gì nếu nó cứ noise như điên ế?? Zoom cao mà làm gì nếu thiếu sáng, khẩu khép chặt, nhoè... Chả ai so sánh DSLR với siêu zoom đâu bác ạ