Make up có phải là nguyên nhân gây nên mụn trứng cá ?

Trong thời đại nhu cầu làm đẹp phát triển như hiện nay, make up giúp phái nữ tự tin và tỏa sáng hơn. Với những bước make up dày trên mặt, khá nhiều cô nàng sẽ lo ngại rằng không biết đây có phải là nguyên nhân chính gây nên mụn trứng cá hay không. Hãy cùng mình tìm hiểu nhé.


Thành phần của sản phẩm trang điểm.


Nếu tình trạng mụn trứng cá phát triển nặng sau khi trang điểm thì bạn nên xem xét lại những thành phần có trong sản phẩm trang điểm. Nếu trong thành phần không chứa những yếu tố khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn thì việc dùng đồ make up rõ ràng không phải là nguyên nhân chính gây nên mụn trứng cá. Bọn mình nên kiểm tra thành phần sản phẩm thật kĩ trước khi mua hàng nhé.


Một số thành phần trong sản phẩm make up bạn nên tránh xa đó chính là isopropul myrisate, sodium lauryl, sulfate,... bởi chúng chính là những thành phần khiến da bị kích thích hoặc làm cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn dẫn đến làn da dễ bị mụn.


Sự sạch sẽ của dụng cụ trang điểm.


Sau khi đã lựa chọn cho mình sản phẩm make up phù hợp, thì việc quan trọng tiếp theo mà bạn cần làm đó chính là sử dụng dụng cụ trang điểm sạch sẽ. Những dụng cụ, cọ trang điểm chưa được vệ sinh sạch sẽ có thể sẽ lây lan bụi bẩn và vi khuẩn từ đó kích thích da và dẫn đến nổi mụn trứng cá.
Ngoài ra, dụng cụ make up không sạch sẽ còn khiến vi khuẩn lây lan mầm bệnh từ vùng da này đến vùng da khác.


Cách bạn tẩy trang.


Đây có thể chính là nguyên nhân lớn nhất gây ra mụn trứng cá. Việc rửa sạch da đóng một vai trò cực kì quan trọng để có một làn da khỏe và đẹp. Lớp make up và mồ hôi, bụi bẩn sau một ngày dài không được lấy đi hết mà vẫn còn bám trên da sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn. Vì thế cho nên, sau một ngày dài, bạn cần tẩy trang cho da thật sạch, sau đó dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ rửa và massage cho da. Cuối cùng bạn sử dụng toner để cân bằng lại độ ẩm cho da và dùng kem dưỡng ẩm để khóa ẩm các dưỡng chất có lợi cho da nhé.


Trên đây là một số nguyên nhân gây ra mụn và một số phương pháp khắc phục, chúc các bạn thành công.

Chưa có câu trả lời nào