Trị mụn trứng cá hiệu quả với trái cây tươi?? 

Không phải tốn kém mua loại mỹ phẩm đắt tiền hay tìm đến spa để trị liệu những vết mụn đáng ghét trên khuôn mặt bạn, chỉ với những loại trái cây gần gũi sau, bạn có thể trị dứt mụn trứng cá vô cùng hiệu quả.

1. Đu đủ chín


Đu đủ giúp bạn ngăn chặn mụn trứng cá xuất hiện


Đu đủ chín gọt vỏ, bỏ ruột rồi nghiền nát, đắp lên da mặt để khoảng 30 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Trong đu đủ chín có chứa một lượng vitamin A và chất chống oxy hóa dồi dào, vì vậy, đu đủ có khả năng chữa mụn trứng cá hiệu quả. Bạn thực hiện cách này mỗi ngày sẽ ngăn không cho mụn xuất hiện. 

2. Dứa


Dứa cắt vỏ, ép lấy nước. Dùng 1 thìa bột mì cho vào nước ép dứa, khuấy đều thành hỗn hợp. Lấy hỗn hợp này để đắp lên da mặt để khoảng 10 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm. Ngoài ra, bạn có thể thay thế bột mì bằng mật ong. Khi có bất cứ vấn đề gì về da, bạn nên dùng loại mặt nạ này, làn da bạn sẽ được săn sóc và trị mụn một cách nhanh chóng. 

Dứa là một loại quả rất giàu vitamin và dưỡng chất có thể mang lại sức sống tươi trẻ cho làn da bạn. Ngoài ra, loại mặt nạ này còn giúp bạn loại bỏ những tế bào da chết, làm thông thoáng lỗ chân lông.

3. Chuối


Trong chuối có chứa chất oxy hóa cao


Chuối lột vỏ nghiền nhuyễn, cho mật ong vào trộn đều thành hỗn hợp. Dùng hỗn hợp chuối, mật ong đắp lên da mặt, để khoảng 20 phút sau đó rửa lại với nước ấm. Với loại mặt nạ này sẽ giúp bạn đánh bay mụn trứng cá nhanh chóng. Trong chuối có chứa khoáng chất chống oxy hóa cao, có tác dụng trị mụn trị mụn trứng cá hiệu quả.

4. Chanh


Nước chanh làm giảm mụn trứng cá


Bạn dùng chanh vắt vào lòng trắng trứng gà, khuấy đều thành hỗn hợp. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp này thoa lên da mặt để khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Loại mặt nạ này sẽ giúp bạn làm sạch da, se khít lỗ chân lông và giảm tình trạng mụn. Trong chanh có chứa nhiều vitamin C làm se da và giúp khô mụn trứng cá.

5. Bưởi

Bạn chọn loại bưởi đào, cắt 1/4 quả bưởi, 1/2 quả chanh vắt lấy nước bỏ bã, cho bột yến mạch vào hỗn hợp nước bưởi chanh trộn thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt, để khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Bạn thực hiện cách này một thời gian sẽ thấy làn da của mình được cải thiện đáng kể. Trong bưởi có chứa chất chống oxy hóa, vitamin C bảo vệ cơ thể chống lại stress… vì vậy, có thể trị mụn trứng cá một cách hiệu nghiệm.

6. Cam


Hạt cam có tác dụng tăng sức đề kháng cho da


Bạn dùng hạt cam bóc vỏ phơi khô, nghiền thành bột. Dùng 1 thìa bột hạt cam hòa vào 2 thìa nước ấm tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này để thoa lên da mặt để khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Hạt cam có tác dụng tăng sức đề kháng cho da, giúp da làm sạch mụn một cách nhanh chóng.

7. Nho

Dùng nho bóc vỏ, bỏ hạt và xay nhuyễn trộn cùng với một thìa cà phê mật ong tạo thành hỗn hợp làm mặt nạ đắp lên da mặt để khoảng 15 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm. Trong quả nho rất giàu chất chống oxy hóa và những dưỡng khác để duy trì độ ẩm, trị mụn trứng cá hiệu quả cho da.

 

Chưa có câu trả lời nào