Làm sao để hết mụn ?

Năm nay em 16 tủi rùi ! cách đây 3 năm em bắt đầu mọc mụn & cho đến bây giờ thì khuôn mặt của em ko còn dc như trước kia nữa  ?

Em có đi da liễu rồi và bác sĩ kết luận em là bị nóng gan ! tình hình căng đây ? Em rẩt là buồn ?  Khuôn mặt em  khi đến trời nóng thì nó rất là nóng & ngứa ! rất khó chịu ? da thì nhiều nhờn . ko pít phải làm sao bây giờ ? mong anh chị giúp em với ??????

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Theo như mô tả thì bạn đã bị mụn trứng cá. Ở lứa tuổi của bạn đang là giai đoạn dậy thì nên nổi mụn chứ không phải do gan nóng.

Trong giai đoạn này các tuyến bã hoạt động mạnh và bài tiết nhiều chất bã, nên rất dễ sinh mụn, đặc biệt là vùng mặt lưng, ngực, cánh tay là những vùng tiết bã nhiều. Khi chất bã bị ứ trệ lại bởi chất sừng làm tắc nghẽn miệng ống tuyến bã, kết hợp với nhiễm khuẩn sẽ sinh ra mụn bị viêm đỏ.

Bên cạnh đó có những yếu tố liên quan đến chế độ sinh hoạt như: căng thẳng, lo lắng, thiếu ngủ, vệ sinh da không tốt và chế độ ăn nhiều chất ngọt, chất béo, bánh mì cũng có thể làm mụn trở nên nặng hơn.

Do đó, bạn nên giữ vệ sinh da sạch sẽ, thông thoáng, uống nhiều nước, ăn nhiều rau, trái cây không quá ngọt; tránh căng thẳng, thức quá khuya, thức ăn đồ uống quá ngọt, chất béo.

Tốt nhất bạn nên đến khám bác sĩ chuyên khoa da liễu để được khám và điều trị một cách đúng đắn, đầy đủ hơn.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

1. Tây y không hề có bệnh "NÓNG GAN " !!! nếu bs nào nói nóng gan là " bs dỏm "!

2. Theo tây y chỉ chấp nhận từ "NÓNG" khi nào cặp nhiệt thấy "LÊN ĐỘ" ...ngược lại nếu không lên độ không bảo là nóng , nói rõ hơn phải hơn 38độ C mới gọi là nóng !

3. Bs không bao giờ khuyên bệnh nhân uống thuốc bắc hay thuốc nam cả !!! thuốc tây đã có đầy đủ và hiệu quả , cần gì phải uống thuốc đông dược là loại thuốc kém hiệu quả !

4. Nên nhớ mặt có mụn khộng phải là do nóng gan mà là do da nhiều chất nhờn, do nhiễm trùng, do ảnh hưởng của kích tố phát triển...phải đi khám bs chuyên da liễu điều trị đúng sẽ khỏi thôi ...!

Thẩm Mỹ Viện Ánh Dương check giá
Thẩm Mỹ Viện Ánh Dương check giá
Trả lời 12 năm trước

Da bị mụn có thể do nguyên nhân : Do gan , do cơ địa , ...

Để biết chính xác nguyên nhân mụn thỳ em nên đến khám các bác sĩ . Các bác sĩ gửi em một số bí quyết sau :

Chào bạn , các bác sĩ tại trung tâm Ánh Dương gửi tới bạn một số bí quyết làm đẹp đơn giản mà hiệu quả :

+ Cà chua lượng vừa đủ, nghiền nát, dùng vải màn lọc lấy nước, hoà thêm một chút mật ong rồi xoa lên da mặt mỗi ngày 2 lần.

Công dụng: Làm nhuận và trắng da, phòng chống lão hoá da.

+ Trứng gà mới đẻ 3 quả, rượu tốt lượng vừa đủ. Ngâm trứng gà vào trong bình rượu, bịt kín, 28 ngày sau thì dùng được. Mỗi tối trước khi đi ngủ dùng rượu trứng thoa đều lên da mặt.

Công dụng: Làm nhuận da, phòng chống các nếp nhăn.

+ Trứng gà mới đẻ 1 quả, mật ong 1 thìa. Đập trứng lấy lòng trắng, quấy cho sủi bọt, cho mật ong vào hoà đều rồi thoa lên da mặt thành một lớp mỏng, chờ cho khô dùng nước ấm rửa sạch, mỗi tuần làm 2 lần.

Công dụng: Làm mềm và trắng da, nếu da dầu thì cho thêm 1 thìa nước chanh.

+ Lòng đỏ trứng gà 1 quả, sữa chua 3 thìa, mật ong 1 thìa. Ba thứ đem hoà đều rồi bôi lên mặt, sau 10 phút dùng nước ấm rửa sạch.

Công dụng làm sạch và đẹp da mặt, đặc biệt tốt với da dầu.

+ Uống nhiều nước

Công dụng : Thanh lọc , mát da , tốt cho thận nữa .

+ Các hoa quả tốt nên dùng :

Cam : chất chống oxy hóa , chứa nhiều vitamin C và rất giàu canxi .

cà rốt , chuối , dưa hấu ....

hoang thi thanh tam
hoang thi thanh tam
Trả lời 12 năm trước

Có thể bạn vệ sinh hoặc chăm sóc da chưa đúng cách, mình trước đây cũng nhiều mụn như bạn nói dậy nhưng giờ chỉ còn khoảng 15% thôi, nhưng chúng nổi lên khi gần đến kỳ nguyệt san hoặc mình quên rửa mặt cứ dậy mà đi ngủ thôi. Bạn làm theo cách mình thử nha : lấy sữa chua và cà rôt xay mịn trộn đều mỗi tuần làm khoảng 3lan không bao lâu bạn sx thấy hiệu quả.