Mọi người cho hỏi Nouvo LX chạy có bền không? 1lit xăng chạy bao nhiêu km?

Mọi người cho hỏi Nouvo LX chạy có bền không? 1l xăng chạy bao nhiêu km?tôi định mua cho vợ một chiếc nhưng không biết giá bán tại TP HCM là bao nhiêu ?

Thanh lộc
Thanh lộc
Trả lời 12 năm trước

Cập nhật tình hình SD Nouvo LX - đã đi 3.000km

Chào các bro,


Gần đây tui thấy trên 5giay có nhiều bài viết về em LX này, có bài đúng, cũng có bài viết chưa đúng sự thật. Tui mở thêm chủ đề này để chia sẻ với các bro về kinh nghiệm và những thống kê thực tế của tui. Anh em nào đã xài qua LX vui lòng đóng góp thêm để có cái nhìn khách quan, còn bro nào chưa từng đi LX, hoặc chỉ mới dạo qua vài vòng thì... khoan kết luận gì vội nhé !

Thông tin cơ bản: Xe tui mua có số máy bắt đầu 14xxx, màu đen. Đăng ký đầu tháng 7/2008. Giá mua luôn giấy tại thời điểm đó là 33tr. Chưa độ máy móc tút tiếc gì hết.

* XĂNG

Mỗi lần đổ xăng tui đều ghi chép đầy đủ: số tiền, số lít, cây số hiện tại. Mấy cha bán xăng có đong thiếu hay không thì tui chịu, không biết, nhưng nếu có bị ăn bớt thì số lượng km/1 lít xăng sẽ cao hơn.

+ 500 km đầu tiên: khoảng 31km/l
+ 500 km tiếp theo: khoảng 33km/l
+ Sau 1000 km: đi 1 mình thì 37-38km/l. Đi 2 người thì chừng 35km/l

Tất cả thời gian tui chỉ đi vòng vòng các quận trong thành phố, vài ba bữa bị kẹt xe 1 lần (<30 phút), chưa đi chơi xa lần nào. (Hix, sao lu bu dữ vậy trời)

* NÓNG

Mấy hôm đầu tiên đổ mồ hôi vì em nó (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng). Tui cũng đã viết về vụ này trên diễn đàn rồi. Lý do là cái quạt gió tản nhiệt thổi hơi nóng ra tứ phía, ai đi LX rồi mới biết nó nóng tới cỡ nào, bỏng cả chân luôn mông lẫn đùi của người ngồi sau (công nhận mấy tay KS của Ya tệ thật). Nhưng sau khi gắn miếng inox 20k đ che bớt phía trên quạt tản nhiệt thì êm luôn, không còn phàn nàn gì nữa.

Mấy miếng ốp cách nhiệt của ống pô khá tốt. Xe đang chạy dừng lại tắt máy có thể sờ vào nhanh mà ko bỏng (các bro đừng làm thử nhé, nguy hiểm đó !).

* TỐC và BỐC
Vì chưa ra xa lộ nên chưa có điều kiện test max, nhưng thường kéo 1 vài đoạn trên Ng V Linh Q7. Nói chung đi 1 mình không dám vượt quá 90km/h vì xe không "đầm". Khi chạy đến 90km/h thì máy vẫn êm, bốc, xe không rung, nhưng cảm giác bám đường không tốt nên không dám kéo nữa dù tay ga vẫn còn nhiều. Theo ý kiến chủ quan của tui thì khả năng LX có thể đạt khoảng 110km/h max dễ dàng, tùy theo ai cầm lái thôi. Nếu thay cặp vỏ thì tình hình chắc sẽ cải thiện nhiều hơn, cái này lát nữa bàn sau.

Nước đầu thì khỏi chê rồi: ngọt, ngọt và ngọt. Máy mạnh và êm toàn thời gian. LX khi đi bên cạnh các em AB, Ati thì cứ tự tin.

* DÀN CHÂN
Phuộc trước sau đều hơi cứng, nhưng chấp nhận được, đi hai người thấy êm hơn nhiều so với đi một mình. Cặp bánh theo xe thì dưới trung bình, nhỏ và bám đường kém. Chạy nhanh, hoặc cua gấp, hoặc lên lề, hoặc gặp mưa, hoặc leo nắp cống v.v... phải chú ý (vì vậy mới không dám kéo quá 90km/h!). Đã định thay cặp bánh bự hơn, nhưng gặp anh thợ khuyên nên đi thêm một thời gian cho nó mòn bớt (đỡ tiếc của), luyện tay lái và "tự hạn chế" tốc độ... Nghe cũng bùi tai nên... chưa mần

* ƯU ĐIỂM
Ngoài những gì đã đề cập trên đây thì LX có vài ưu điểm đáng kể sau đây:

+ Cốp khá to, để được 2 cái nón BH nửa đầu, có nắp bảo vệ
+ Yên dài & êm, 2+1 ngồi thoải mái
+ 2 hộc đựng đồ phía trước rất tiện
+ Dàn đồng hồ đẹp, đo chính xác (đã test)
+ Xe đẹp, cao ráo, chỉ được khen chưa nghe ai chê dáng xe bao giờ.
+ Dịch vụ của Ya rất tốt.

* NHƯỢC ĐIỂM

Bổ sung thêm vài điểm cần các KS Ya quan tâm (ngoài những gì đã đề cập trên đây):
- Không có đá chống tắt máy. Tui hay quên gạt chống nên bị giật mình hoài.
- Kèn (còi) hơi tệ
- 2 công tắc đèn cứng, khó bấm (từ khi đi LX tới giờ bỏ luôn tật nhá đèn)
- Thắng xe (phanh) hơi lỳ. Tui thích cảm giác nhấp - nhả thắng, nhưng với em LX này không "phê"
- (Nghe đồn) LX lội nước kém. Tui chưa gặp vấn đề này (có lẽ vì chưa có dịp thử thách), nhưng đã được KTV của CH Ya xác nhận.


Tổng hợp kinh nghiệm của tui sau khi xài LX được hơn 2 tháng, đi được ~3.000km và tốn khoảng 1 chai rưỡi tiền xăng nhớt cho em nó.