Tư vấn kinh nghiệm lái ôtô trong đường làng hẹp?

Mình sắp phải về quê, lái xe con trong làng, đường đất, nhiều ổ gà, một bên là ruộng sâu, bên là đồi cao. Hẹp chỉ một ôtô đi lọt và tránh xe máy thì rất sát. Hai xe gặp nhau thì không thể tránh nhau được (Tuấn Văn Hà).

Phải lùi tìm đến ngã ba nào đó! Rất mong anh em tài lâu năm chỉ bảo kinh nghiệm để chuyến đi của mình được an toàn! (Giờ bay của mình mới đạt 1.700 Km - 3 tháng lái xe).

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Gởi anh Hà

Anh không nói rõ đường làng (nhỏ) anh đi dài bao nhiêu km. Nếu là ngắn, dưới 100 m thì anh đi dễ dàng vì nhìn thấy được xe đối diện. Còn nếu xa thì anh nên gởi xe, xe lọt xuống ruộng là mệt lắm! Còn việc canh bánh xe trong đường nhỏ thì phải có kinh nghiệm, óc quan sát và xử lý tình huống tốt! Thân!

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

Mới lái đi đường hẹp

Chỗ hẹp nếu cần thiết hạ hết kính lái, thò đầu ra ngoài căn bánh bên lái (không cần quan tâm lắm đến bánh bên phụ) nên lắp thêm gương lồi nhỏ (loại xoay được 360độ) để từ vị trí lái có thể nhìn được 2 bánh sau.

Chúc chuyến đi an toàn

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước

Góp ý chân thành cùng bạn

Với kinh nghiệm của bạn như vậy thì tôi dám chắc bạn xử lý tình huống khi chạy xe chưa đảm bảo an toàn đâu. Nếu đừng làng dài nhỏ hơn 1Km thì bạn gửi xe đi vào nha cho tiện nhé. Nếu đường làng > 1K thì bạn phải xác định xem khi đi vào đến nhà có chỗ nào quay đầu xe để đi ra không, khi gặp xe ngược chiều có chỗ nào để tránh nhau không. Khi đi vào đi số 1 và đi bằng côn, đi chậm, tốc độ đều, hạn kính chắn giáo bên lái và bên khách phía trước xuônh, cần thiết thì thò đầu ra mà quan sát cho chính xác, khi gặp đoạn đường khó, hoặc tránh người nếu có người ngồi trên xe thì bảo họ xuống xinhan cho an toàn.

Đường làng thì tuyệt đối đừng bám mép ruộng mép ao đi, chất lượng đường không tốt có thể xe bạn xẽ bị sụt xuống đấy. Bạn hãy cân nhắc kỹ và hiểu con đường làng của bạn " Đừng vì muốn bước chân xuống là cửa nhà thay vì đi bộ một đoạn vào nhà đổi lấy bạn dở khóc, không cười được đâu tại làng quê của bạn".

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Kinh nghiệm đi đường làng

Chào Hà

Theo tôi thì giờ bay của bạn hơi ít để có thể đi vào cái đường làng với tình trạng như bạn nói. Tôi cũng đã từng gặp tình trạng này rồi, xin lưu ý bạn thế này:

Đường đất, nhiều ổ gà ổ trâu mà đặc biệt mùa này mưa nhiều, mép đường rất xốp, dễ sạt lở nên khi đi vào bạn phải đặc biệt chú ý: vào số thấp, đi chậm, cố gắng đi sát vào phía đồi (phía đó đất cứng hơn), Tuyệt đối không tránh ổ gà ổ trâu. Nếu thấy ổ đó to, lại ngập nước không biết nông sâu thế nào thì chịu khó dừng xe lại lấy que thử cho chắc ăn.

Tại sao không tránh vì đường hẹp nếu cố tránh rất dễ bị lọt ruộng (tôi đã lọt rồi, được cái người nhà quê tốt bụng thật, thấy xe mình vậy một bác nông dân chạy ngay về nhà dắt đôi trâu ra kéo xe mình lên, một đồng cảm ơn cũng không lấy, mời bát chè xanh thì uống, ước gì người thành phố cũng được vậy.). Lọt ruộng ở đây không phải là do đi trệch khỏi đường mà do mép đường yếu, không chịu nổi hai bánh xe đè lên nên bị sạt. Nếu rơi vào trường hợp này mà không gặp được bác nông dân tốt bụng thì chỉ có khóc.

Mà nếu xe bạn là xe mới đắt tiền thì tôi khuyên không nên đi vào đường làng, xót xe lắm, thông thường hai bên đường người ta hay trồng cây thay hàng rào, lâu ngày không tỉa cành nó cứ chìa ra mình đi qua khó tránh khỏi cọ quẹt, để lại những vết xước nhỏ nhìn thấy cũng xót xa.

Vài lời chia sẻ.

hoa lan
hoa lan
Trả lời 13 năm trước

Đi đường làng

Tôi cũng đã từng đi đường làng hẹp khi mới lấy bằng lái. Khi đó tôi muốn rèn luyện tay lái trên các loại đường khác nhau. Kinh nghiệm thì ngoài những kỹ thuật như các bác khác tư vấn tôi cho là đúng cả. T

ôi thấy điểm quan trọng nhất là bạn cần phải tìm hiểu và biết rõ con đường bạn sẽ lái xe đi qua, bao gồm: có chỗ quay đầu xe không, ổ gà (voi) có lớn không (nếu lớn mà xe gầm thấp thì không nên lái xe qua), có nhiều khúc cua gấp không (nếu có thì phải tính xem khả năng xe đi qua được không) khi có xe máy (đạp) đi ngược chiều mà đường quá chật thì dừng xe lại nhường cho họ đi qua.

Tốt nhất là bạn tự xuống xe, đi tìm hiểu một đoạn, ít nhất là đến chỗ có thể quay đầu xe được rồi hãy lái đến điểm đó, sau đó tiếp tục như vậy. Tôi tin rằng sau khi đi qua đuwọc đoạn đường như vậy, bạn sẽ tự tin hơn rất nhiều khi cầm lái.

Chúc bạn lái xe an toàn và có chuyến đi vui vẻ.

LanChan