Hỏi về kinh nghiệm lái xe khi đường lụt?

Vừa qua Hà nội ta lại lụt. Tôi có đi vào vùng lụt nhưng may mắn không bị chết máy. Theo kinh nghiệm được lớp trên chia sẻ là khi bị mưa lụt đi ôtô nên tắt hết hệ thống điều hoà và để số 1 - 2, giữ ga (số sàn) (Vũ Anh Tuấn).

Rất may hôm đó xe không chết máy. Nhân đây xin cho hỏi thêm anh em có kinh nghiệm, lái xe thế nào khi bị vào vùng lụt là an toàn nhất, tránh chết máy. Thứ 2 : khi rủi ro chết máy trong vùng nước ta nên làm điều gì có lợi cho xe trong lúc này, và nhiều kinh nghiệm khác nữa.

Mong moi người cùng chia sẻ để học hỏi.

Xin chân thành cảm ơn.

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

Kinh nghiệm đi qua chỗ ngập

Trước khi cho xe qua chỗ ngập nước nên dừng xe, phỏng đoán chiều sâu của nước và đoán xem xe mình có qua đươc không (qua các phương tiện khác đang đi qua), hình dung vệt bánh xe sẽ lăn qua - thường đường VN làm cao ở giữa và thấp về 2 bên khá nhiều.

Tắt điều hoà, hạ kính xuống 1 chút (nếu có thể); Tháo dây cua roa quạt gió và dàn nóng máy điều hoà (để tránh nước tràn vào khi cánh quạt quay làm gãy cánh quạt và tăng công suất động cơ cho các xe nhỏ).

Khi đến chỗ ngập giữ đều chân ga, không nên chạy nhanh quá làm nước nổi sóng nhưng cũng không chạy chậm quá làm nước có thể tràn ngược vào theo đường ống xả.

E có chút kinh nghiệm vậy. Chúc các bác lái xe an toàn.