Cảnh giác mánh lừa đảo "hack tiền Viettel"?

Thời gian gần đây cư dân mạng xôn xao với thông tin: hack tiền Viettel 100%, hack tiền qua lỗ hổng của Viettel… đăng tải trên nhiều diễn đàn. Thực chất đây là một trò lừa nạn nhân nạp tiền cho kẻ lừa đảo.

 

Cần cảnh giác thông tin lừa đảo xuất hiện ở nhiều diễn đàn lớn

Tính đến thời điểm ngày 10-5, khi tìm kiếm với từ khóa "hack tiền Viettel" đã có đến hơn 517.000 kết quả trả về. Điều này cho thấy mức độ phổ biến lan nhanh của những chủ đề lừa đảo.

Trên các website này xuất hiện những chủ đề với nội dung hướng dẫn cách thực hiện để nhận được 100.000đ vào tài khoản Viettel bằng vài bước gửi tin nhắn đánh lừa dịch vụ chuyển tiền của Viettel. Nhiều nạn nhân đã rơi vào bẫy của trò lừa đảo này khi làm theo các bước hướng dẫn trong nội dung bên dưới. Số tiền 30.000đ sẽ nạp thẳng vào tài khoản 016865xxxxx của kẻ lừa đảo.

 

Nội dung lừa đảo được đăng tải trên các diễn đàn, bạn đọc cần cảnh giác và đừng thực hiện theo:

1- Một sim Viettel hoạt động trên 230 ngày (hơn 7 tháng). Tại sao phải cần vậy? Vì chỉ có những sim hoạt động trên 7 tháng mới được Viettel đưa vào mã bảo vệ tài khoản chuyển tiền (6 tháng chưa được đâu các bạn) trên server Viettel quản lý.

2- Rất đơn giản: soạn tin MK gửi tới 136 để lấy mật khẩu chuyển tiền của bạn (nếu bạn chưa có). Tại sao phải cần vậy. Vì chúng ta hack thông qua dịch vụ chuyển tiền của Viettel.

3- Ðổi mật khẩu chuyển tiền: các bạn gọi tới 900, nhấn phím số 3 và làm theo hướng dẫn...và điều quan trong nằm ở bước này. Các bạn phải đổi mật khẩu chuyển tiền thành dãy số sau: 10011010. Tại sao phải làm vậy? Vì khi các bạn chuyển mật khẩu thành dãy số trên tức là đã mã hóa tài khoản của bạn trên sever mà Viettel quản lý.

4- Tài khoản trong sim của bạn phải có nhiều hơn 40.001 VND.

5- Các bạn làm theo cú pháp như sau: *136* mật khẩu chuyển tiền*01686563906*30000#. Tại sao phải vậy? Vì chúng ta hack thông qua dịch vụ chuyển tiền của Viettel và số 01686563906 không phải số điện thoai bình thường mà chính là một sever trung gian (tiếng Anh là TIS inc-Telephone number of Intermediacy Server) mà tôi đã tạo ra được nhằm để tạo ra khoảng trống trên server của Admin và con số 30.000 là mật khẩu của sever mà tôi tạo ra để các bạn đăng nhập (Viettel sẽ chuyển tiền từ server trung gian vào tài khoản điện thoại của bạn). Xin thông báo hiện nay sever trung gian mà tôi tạo ra là sever duy nhất hiện nay (đã Test).

6- Sau khi làm xong những bước trên: các bạn chỉ cần đợi 15 phút, sẽ có tin nhắn trả lời và tài khoản của các bạn đã được cộng thêm 100.110 VND.

Các cơ quan chức năng cần phải có những biện pháp để xử lý những kẻ đùa giỡn với pháp luật như vậy.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Thanks bạn

dracula
dracula
Trả lời 12 năm trước

ui dào cũng chỉ những người tham lợi nên làm theo thôi

jiang_kha
jiang_kha
Trả lời 12 năm trước

Trích dẫn:
Từ bài viết của ay_junsu

ui dào cũng chỉ những người tham lợi nên làm theo thôi


Đúng vậy! chỉ có mấy người ham lợi hay tham lam gì đó... nên mới bị mắc lừa mà thôi..nghĩ sao mà hack mạng... mô hồ, chuyện như đùa, thế mà cũng có mấy kẻ tham lam vẫn tin là có thật!!
dracula
dracula
Trả lời 12 năm trước

có thì có nhưng mà bây giờ không hack đc đâu viettel làm chặt rồi sao hack đc còn nếu như là chuyện của 3,4 năm về trước thì.........

phan đồng hưng
phan đồng hưng
Trả lời 12 năm trước

Nói chung, những người bị mắc lừa ấy, tâm lý của họ cũng như mấy người đi kinh doanh đa cấp ấy, chỉ muốn ăn sẵn, ko phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt...muốn ăn trạc của người khác....

Định Nguyễn
Định Nguyễn
Trả lời 12 năm trước

Bọn này giờ lừa đảo ghê thật :))