Đáp án đề thi tốt nghiệp THPT môn Toán năm 2010? Đáp án toán thi tốt nghiệp PTTH 2010 của Bộ Giáo dục đào tạo

Đáp án đề thi tốt nghiệp THPT môn Toán năm 2010 muốn xem thì xem ở đâu?

Chita
Chita
Trả lời 13 năm trước

Link Download đáp án của Bộ GD&ĐT

Đề thi tốt nghiệp thpt 2010 môn Toán (đáp án đang cập nhật)

Đề Toán tốt nghiệp THPT 2010 đây, mời các bạn thử sức:

deToanTHPT.jpg

Khoảng 30p nữa sẽ có đáp án....Những hi vọng tốt đẹp nhất dành tặng bạn và hẹn sớm gặp lại các bạn với những nụ cười rạng rỡ sau môn thi Ngoại ngữ chiều nay!

Xem gợi ý giải đề, đáp án tốt nghiệp THPT trênVatgia.com/hoidap

- Như mọi năm, Trang chuyên mục Tư vấn hỏi đáp tuyển sinh tại Vatgia.com/hoidap tiếp tục giới thiệu lời giải tham khảo và đáp án của cả hai kỳ thi tốt nghiệp THPT và đại học, cao đẳng tới các bạn.

Các bài giải tham khảo này sẽ được cập nhật nhanh nhất sau mỗi buổi thi. Toàn bộ đáp án tham khảo do các giáo viên, giảng viên có kinh nghiệm của Trung tâm Bồi dưỡng Văn hóa Vĩnh Viễn (TP.HCM) và các trung tâm khác có uy tín thực hiện.

Việc sớm đối chiếu phần bài làm của mình với các đáp án tham khảo sẽ giúp các bạn thí sinh ước lượng tổng điểm có thể đạt được. Điều này cũng giúp các bạn thí sinh có đủ thời gian cân nhắc, tính toán, và chuẩn bị mọi kế hoạch học tập ngay sau khi mùa thi 2010 kết thúc.

Kết thúc đợt thi, Bộ GD-ĐT sẽ công bố đáp án. Nhóm tư vấn tạiVatgia.com/hoidapgiới thiệu tới các bạn nội dung này.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2010 sẽ được tổ chức vào các ngày 2, 3 và 4/6 với 6 môn thi bắt buộc: Toán, Văn, Ngoại ngữ, Hóa học, Địa lý và Lịch sử. Trong đó môn Ngoại ngữ, Hóa học thi theo hình thức trắc nghiệm.

Môn Vật lý (cũng theo hình thức trắc nghiệm) sẽ thay thế cho môn Ngoại ngữ đối với các trường hợp thi sinh không có điều kiện học ngoại ngữ.

Kỳ thi này có khoảng 1,1 triệu thí sinh dự thi với 1.207 cụm trường.

Chúc các bạn và các em thi tốt trong kỳ thi tốt nghiệp 2010!

-------------------------

Crying
Crying
Trả lời 13 năm trước

Cảm ơn bạn nhé! Em mình sắp thi nên lo lắng cứ đăng hỏi thôi. Hy vọng đề năm nay không quá khó

Hung
Hung
Trả lời 13 năm trước

Xem đáp án, điểm thi sớm nhất có rất nhiều cách . Ví dụ như seach trên mạng hoặc xem trực tiếp từ trang wweb này.

Tuy nhiên, khi mới thi xong các môn đầu tiên thì vẫn chưa có đáp án chính thức trên mạng và các bạn thí sinh vẫn còn phải dành thời gian cho các môn thi sau nên việc lên mạng xem đáp án mất nhiều thời gian. Còn khi có điểm thi thì hầu hết các trang web lại trong tình trạng quá tải, vả lại thời gian đó các sỉ tử đang ôn thi đại học nên việc lên mạng xem mất nhiều thời gian.

Tôi có 1 cách này thấy cũng ổn vừa nhanh, vừa tiện lợi. Đó là:

Để xem đáp án nhanh nhất soạn tin:

DAPAN Mônthi Mađề (nếu có) gửi 8749.

Ví dụ:

- Bạn muốn xem đáp án môn toán, soạn tin:

DAPAN TOANgửi 8749

- Bạn muốn xem đáp án môn Lý, mã đề là 234, soạn tin:

DAPANLY 234gửi 8749

Để xem điểm thi tốt nghiệp nhanh nhất, chính xác nhấtsoạn tin:

DIEM TENTINH SOBAODANH gửi 8749.

Ví dụ:

- Bạn muốn xem điểm thi cho số báo danh 012345 ở tỉnh Thanh Hóa, soạn tin:

DIEM THANHHOA 012345 gửi 8749

Hoặc gọi điện đến 1900 599 974 để nghe đáp án, điêm thi nhanh nhất, chính các nhất.

nguyễn hoàn
nguyễn hoàn
Trả lời 13 năm trước

Ngay sau ra khỏi phòng thi ban chỉ cần một cuộc điện thoại là bạn đã có kết quả môn thi một cách chính xách nhất và nhanh nhất

Soan tin: DAPAN_ MÔNTHI_MÃ ĐỀ (NẾU CÓ) =>> 8749

Ví dụ: DAPAN_TOAN = >> 8749

Hoặc bạn có thể gọi tới 1900 571 530 và làm theo hướng dẫn

styles
styles
Trả lời 13 năm trước

Ngay sau khi kết thúc môn thi tốt nghiệp THPT, Vatgia.com/hoidap sẽ cập nhật gợi ý giải các môn thi một cách nhanh nhất.
Mong muốn được biết đáp án và kết quả thi ngay sau khi bước chân ra khỏi phòng thi là tâm lý chung của tất cả các thí sinh. Hiểu được cảm giác mong mỏi, hồi hộp ấy của các thí sinh, ngay sau khi kết thúc môn thi tốt nghiệp THPT, Vatgia.com/hoidap sẽ cập nhật gợi ý giải các môn thi một cách nhanh nhất.
Như vậy là chỉ còn chưa đầy 4 ngày nữa, các sĩ tử sẽ bước vào kì thi tốt nghiệp THPT - cánh cửa đầu tiên và cũng là bước đệm cho cổng trường đại học. Vagia.com/hoidap chúc các bạn ôn luyện và hệ thống kiến thức thật hiệu quả, để 12 năm học kết thành trái ngọt và là kết quả "đẹp" nhất của những năm tháng học trò.

Chúc dân 12 bình tĩnh, tự tin và thành công!

Lịch thi, thời gian làm bài thi

- Giáo dục trung học phổ thông:

Ngày

Buổi

Môn thi

Thời gian làm bài

Giờ phát đề thi cho thí sinh

Giờ bắt đầu làm bài

02/6/2010

SÁNG

Ngữ văn

150 phút

7 giờ 25

7 giờ 30

CHIỀU

Hoá học

60 phút

14 giờ 15

14 giờ 30

03/6/2010

SÁNG

Địa lí

90 phút

7 giờ 25

7 giờ 30

CHIỀU

Lịch sử

90 phút

14 giờ 25

14 giờ 30

04/6/2010

SÁNG

Toán

150 phút

7 giờ 25

7 giờ 30

CHIỀU

Ngoại ngữ

60 phút

14 giờ 15

14 giờ 30

Vật lí*

60 phút

14 giờ 15

14 giờ 30

* Vật lí: Môn thi thay thế Ngoại ngữ

- Giáo dục thường xuyên:

Ngày

Buổi

Môn thi

Thời gian

làm bài

Giờ phát đề thi cho thí sinh

Giờ bắt đầu làm bài

02/6/2010

SÁNG

Ngữ văn

150 phút

7 giờ 25

7 giờ 30

CHIỀU

Hoá học

60 phút

14 giờ 15

14 giờ 30

03/6/2010

SÁNG

Địa lí

90 phút

7 giờ 25

7 giờ 30

CHIỀU

Lịch sử

90 phút

14 giờ 25

14 giờ 30

04/6/2010

SÁNG

Toán

150 phút

7 giờ 25

7 giờ 30

CHIỀU

Vật lí

60 phút

14 giờ 15

14 giờ 30

Trả lời 13 năm trước

Bạn vào trang: www.tuvanlienthu.vn mà xem. Ở đó họ cập nhật nhanh và chính xác lắm đó.

Lê Quang Hoàng
Lê Quang Hoàng
Trả lời 13 năm trước

Điểm Thi Tốt nghiệp năm 2010 sẽ đuọc cập nhật nhanh nhất tại wbsite theo địa chỉ sau : http://teendateh.info/forum/showthread.php?p=27575 . bạn click chuột vào để xem đáp án nhé. chúc bạn vui vẻ và đạt điểm cao.

thuyha
thuyha
Trả lời 13 năm trước

MÌnh thấy bài viết này hay bạn tham khảo xem thế nào nhé

Chọn chung một đáp án thì có vi phạm quy chế?

(Dân trí) - Tiếp tục thắc mắc về chuyển ngành dự thi? Không nhập học năm 2009 thì năm nay có được nhập học lại? Khi nhập học thì có cần phải có bằng gốc tốt nghiệp THPT? Học ban nào thì có thể thi ngành tâm lý? Tương lai của ngành tiếng Anh Tài chính ngân hàng?...

Thí sinh tham dự kì thi tốt nghiệp 2009.

Hỏi: Vừa qua em nộp hồ sơ vào Học Viện Kỹ thuật Quân sự hệ dân sự với mã ngành 121 điện tử viễn thông, nay em muốn chuyển sang mã ngành 125 xây dựng dân dụng và công nghiệp thì có được không. Nếu được em cần phải làm những gì? (n2mmetal@yahoo.com)

Trả lời:

Như Ban tư vấn đã trả lời thì việc thí sinh có được chuyển ngành dự thi hay không thì còn phụ thuộc vào từng Hội đồng tuyển sinh. Hiện tại không có quy định nào yêu cầu “cứng” các trường phải điều chỉnh ngành dự thi cho thí sinh cả.

Để tạo điều kiện hỗ trợ thí sinh một cách tốt nhất thì trong đợt thi tốt nghiệp THPT sắp tới ngoài việc được hỗ trợ qua email: tuyensinh.dantri@gmail.comcác bậc phụ huynh và học sinh sẽ được tư vấn trực tiếp qua số điện thoại 0902182330.
Xin lưu ý: Việc tư vấn qua số điện thoại chỉ diễn ra từ ngày hôm nay đến hết ngày 4/6/2010 và chủ yếu liên quan đến vấn đề thi tốt nghiệp THPT

Theo quy định thì những sai sót giấy báo dự thi sẽ được điều chỉnh trong ngày đến làm thủ tục dự thi. Những sai sót đó chủ yếu liên quan đến ngày sinh, mã đơn vị, đối tượng ưu tiên…

Theo Ban tư vấn thì nếu em có điều kiện thì tốt nhất liên hệ các sớm với các trường trước khi kì thi diễn ra các tốt. Trong trường hợp có lý do chính đáng thì Hội đồng tuyển sinh của các trường sẽ xem xét để điều chỉnh cho em.

Năm 2009 em có trúng tuyển khoa kiến trúc công trình trường đại học Phương Đông, nhưng do một số lý do gia đình nên em không nhập học được. Năm nay em muốn nhập học trở lại có được không? Em vẫn giữ giấy báo trúng tuyển và thông báo nhập học năm 2009 vậy em có thể dùng giấy báo đó nhập học năm 2010 được không? (kendy@kendy.pro)

Kết quả tuyển sinh của năm nào chỉ có giá trị ở năm đó chứ không có giá trị ở năm kế tiếp.

Nếu năm 2009 em trúng tuyển và đã đến làm thủ tục nhập học nhưng sau đó do một nguyên nhân nào đó phải làm bảo lưu thì năm nay em vẫn được nhập học bình thường. Còn nếu năm 2009 em không làm thủ tục nhập học thì mọi quyền lợi về kết quả tuyển sinh năm nay không còn giá trị ở năm 2010.

Năm nay em thi tốt nghiệp THPT, em muốn hỏi trong bài thi tiếng Anh của kỳ thi tốt nghiệp em chọn toàn bộ đáp án là A có được chấp nhận không, bài thi của em có bị coi là sai quy định gì không? (dongsongnho1@gmail.com)

Không có quy định nào cấm thí sinh chọn chung đáp án cho tất cả các câu hỏi đối với môn thi trắc nghiệm. Vìkẽ hở này mà đã có không ít đề xuất Bộ GD-ĐT trừ điểm đối với những thí sinh chọn đáp án sai tuy nhiên Bộ vẫn chưa đồng ý.

Như vậy đối với kì thi tốt nghiệp THPT năm nay em hoàn toàn có quyền chọn chung đáp án như em trình bày. Cách làm này không vi phạm quy chế và cũng không bị trừ điểm.

Tôi tốt nghiệp năm 2008. Năm nay tôi thi đại học nếu đỗ khi nhập học tôi cần có những gi? Theo tôi được biết trường Ngoại thương khi nhập học không yêu cầu bằng và học bạ TNPT gốc đúng không? Thay vì có bản gốc tôi chỉ có bản photo bằng gốc sau đó xin công chứng tại Sở GD-ĐT nơi đã cấp bằng cho tôi thì tôi có được nhập học không? (khamcoi90@gmail.com)

Theo Ban tư vấn thì trước hết em nên tập trung ôn thi cho tốt để có thể đạt kết quả cao. Về thủ tục nhập học sau khi trúng tuyển sẽ được nêu rất chi tiết trong giấy báo nhập học gửi về cho thí sinh.

Nói chung hiện nay các trường ĐH, CĐ không bao giờ yêu cầu nộp bằng tốt nghiệp, học bạ bản gốc của thí sinh mà chỉ yêu cầu nộp bản sao mà thôi. Tuy nhiên thí sinh phải xuất trình bản gốc để kiểm tra đối chiếu trong trường hợp cần thiết.

Trong trường hợp em mất bản gốc thì cần liên hệ với Sở GD-ĐT địa phương để được hướng dẫn thủ tục làm phôi bằng sao thay thế do bản gốc chỉ cấp một lần và không cấp lại.

Xin hỏi Ngành tâm lí học phải học ban nào mới thích hợp và những trường ĐH mà học sinh thích ngành này thi vào? (pechua_ng0k@yahoo.com)

Ngành tâm lý học đào tạo các kiến thức liên quan đến tâm lý học thần kinh, tâm bệnh học, tâm lý học tư vấn, trị liệu tâm lý, tâm lý học dân tộc, tôn giáo, gia đình, tệ nạn xã hội, tâm lý giao tiếp, tâm lý học quản lý...

Tốt nghiệp ngành này có thể làm công tác giảng dạy môn Tâm lý ở các trường, làm công tác tổ chức nhân sự trong các công ty, làm chuyên viên tư vấn tâm lý hoặc chẩn đoán, tâm lý trị liệu, chăm sóc sức khỏe tâm thần người lao động.

Như vậy đặc điểm của ngành tâm lý là tư vấn, phân tích mổ xẻ một vấn đề nào đó để làm cho người khác “tâm phục khẩu phục”. Chính vì thế thường thì các ngành này tuyển sinh khối C là chủ yếu, gần đây cũng có một số trường mở rộng ra khối D.

Trên phương diện nào đó thì nếu thì tuyển khối D có môn Toán thì tiềm năng về tư duy logic của sinh viên khi học ngành Tâm lý sẽ tốt hơn.

Hiện nay các bạn thí sinh khi đầu đơn vào ngành Tâm lý chủ yếu chọn vào các trường có truyền thống đào tạo như khối các trường Khoa học xã hội và Nhân văn hoặc các trường ĐH Sư phạm.

Tiếng anh Tài chính Ngân hàng là ngành mới mở của HV Ngân hàng. Vậy ban tư vấn nhận định thế nào về đầu ra của ngành này? Đây là ngành mới mở nên em rất phân vân về tương lai của ngành này. (minhhangyb11@yahoo.com.vn)

Thật ra để dự toán tương lai của một ngành đào tạo là tương đối khó nhất là ngành khối ngoại ngữ. Trên thực tế có thể ngành đó “hot” vào thời điểm hiện tại nhưng sau khoảng thời gian 3-4 năm (khi em học xong) thì mọi chuyện đều có thể thay đổi.

Thật ra chuyên ngành Tiếng Anh Tài chính ngân hàng không phải là ngành mới mẻ gì. Trước khi trường HV Ngân hàng mở ngành này thì cũng có khá nhiều trường đào tạo. Tuy nhiên dưới góc độ nào đó thì với truyền thống đào tạo các chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực ngân hàng tốt thì khi em học chuyên ngành Tiếng Anh Tài chính ngân hàng sẽ có một lợi thế rất lớn.

Theo đánh giá của các chuyên gia thì tương lai của ngành Tài chính- Ngân hàng trong thời gian tới vẫn rất “hot”. Trong khi đó nhiều ngân hàng nước ngoài cũng đã đầu tư vào Việt Nam. Bên cạnh đó với xu hướng hội nhập thì ngân hàng trong và ngoài nước cũng đều cần đội ngũ tốt nghiệp ngành Tiếng Anh Tài chính Ngân hàng. Chính vì vậy cơ hội của ngành này là khá rộng mở. Tuy nhiên với đặc tích của ngành ngân hàng nên đòi hỏi trình độ chuyên môn và kỹ năng sống tương đối cao.

Gà con
Gà con
Trả lời 13 năm trước

rong lúc chờ đợi đáp án đề thi tốt nghiệp các bạn có thể tham khảo thông tin này nhé

Thi tốt nghiệp THPT 2010: Những điều không được phép... quên

TT - Nỗ lực của hàng triệu thí sinh trong cả nước sẽ được thể hiện trong kỳ thi tốt nghiệp THPT bắt đầu từ ngày mai. Vì vậy, thí sinh không được để xảy ra những sơ suất không đáng có, làm ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng.

Cúp điện, học sinh lớp 12 Trường THPT dân lập Thái Bình (Q.Tân Bình, TP.HCM) phải ôn bài chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp ngoài hành lang trưa 31-5 - Ảnh:Như Hùng

Theo quy chế, thí sinh đến điểm thi trễ nhưng chưa đến giờ làm bài thi vẫn được phép dự thi. Tuy nhiên, đến trễ thí sinh sẽ không có được tâm lý bình tĩnh khi bước vào buổi thi.

Tránh đi trễ

Vì vậy, để tránh những rủi ro trên đường đi (tắc đường, mưa lũ), thí sinh cần tính giờ để có thể đến điểm thi ít nhất 15 phút trước giờ thi. Thí sinh cần đến điểm thi từ trước khi thi một ngày để biết rõ tuyến đường đi, địa điểm thi. Trong số những vật dụng phải mang theo đi thi, thí sinh không được quên thẻ dự thi. Thẻ dự thi không chỉ dùng để kiểm tra đối chiếu gọi thí sinh vào phòng thi, mà trên thẻ dự thi ghi rõ địa chỉ điểm thi giúp thí sinh không bị lạc đường, nhầm điểm thi.

Xin ý kiến rõ ràng

Theo đại diện Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD-ĐT, ở các kỳ thi trước đã xảy ra tình trạng thí sinh phát hiện đề thi của mình bị thiếu trang, thiếu nét nhưng không đứng lên hỏi giám thị mà hỏi thí sinh bên cạnh. Thí sinh này đã bị giám thị xác định vi phạm quy định phòng thi.

Vì vậy, để tránh hậu quả đáng tiếc, Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục khuyến cáo nếu thí sinh thấy bất kỳ điều gì bất thường xảy ra trong thời gian thi, phải đứng lên xin phép hỏi hoặc thông báo cho giám thị một cách rõ ràng. Nếu không chấp hành điều này, thí sinh có thể sẽ bị ảnh hưởng đến kết quả thi.

Cẩn thận với điện thoại di động

Bộ GD-ĐT quy định thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, thước kẻ, tẩy chì, bút chì đen, compa, êke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình - các vật dụng này không được gắn với linh kiện điện, điện tử, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ ghi nhớ, atlat địa lý Việt Nam do Nhà xuất bản Giáo Dục ấn hành, không được viết thêm bất cứ nội dung gì.

Thí sinh mang vào phòng thi những vật dụng không liên quan đến việc làm bài, tài liệu, phương tiện thu phát thông tin, dù chưa sử dụng cũng bị xử lý kỷ luật. Đặc biệt, trường hợp thí sinh mang điện thoại di động vào phòng thi, trong đó nhiều thí sinh không có chủ ý gian lận thi cử đều bị xử lý kỷ luật ở mức cao (đình chỉ thi).

Chú ý cách tô số báo danh

Thí sinh cần ghi nhớ việc ghi số báo danh trên giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm. Với môn thi tự luận, số báo danh của thí sinh được điền bình thường vào mục quy định trên giấy thi. Trường hợp thí sinh sử dụng hai tờ giấy thi trở lên, vẫn phải điền đầy đủ thông tin thí sinh, số báo danh trên từng tờ giấy thi. Nhưng ở môn thi trắc nghiệm, thí sinh bắt buộc phải ghi số báo danh với đầy đủ sáu chữ số (kể cả các số 0 ở đầu số báo danh nếu có).

Thí sinh sẽ phải viết số báo danh lên đầu các cột của khung số báo danh tại mục 9 của phiếu trả lời trắc nghiệm. Sau đó dùng bút chì tô kín sáu ô tương ứng với sáu chữ số ở đầu cột. Nếu số báo danh của thí sinh chỉ có năm chữ số, thí sinh phải thêm một số 0 ở đầu dãy số, bên trái. Tương tự nếu số báo danh của thí sinh có ba chữ số, thí sinh sẽ phải điền thêm ba số 0 ở bên trái dãy số.

Để đủ sức thi

Những ngày thi trùng với thời điểm thời tiết nóng bức khiến thí sinh dễ mệt mỏi. Bên cạnh chế độ ăn uống trước đó, thí sinh nên chú ý uống thật nhiều nước bằng cách lúc nào cũng mang chai nước theo bên mình. Tránh uống nước đá bên ngoài do nguồn nước không đảm bảo vệ sinh. Mùa này thức ăn dễ bị ôi thiu, hư hỏng và bệnh đường tiêu hóa rất dễ xảy ra. Do đó, thí sinh cần phải hết sức lưu ý đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đối với các em phải đi thi xa nhà bắt buộc phải ăn bên ngoài, lưu ý chọn mua những món ăn được nấu chín kỹ (cơm, xôi, bánh mì, hủ tiếu, mì, phở...), tránh ăn thực phẩm sống (phở tái, gỏi cá sống, trứng ốpla lòng đào, rau trộn, rau sống...); hạn chế các món nghêu, sò, ốc do có nguy cơ chứa các vi sinh vật gây bệnh; tránh mua sẵn thức ăn đã chế biến và để lâu nhiều giờ sẽ dễ bị ôi thiu (bánh mì thịt dưa chua, cơm và thức ăn...).

Đặc biệt, các bạn tuyệt đối không được bỏ ăn. Việc bỏ bữa hoặc ăn không đầy đủ sẽ dẫn đến tình trạng hạ đường huyết. Khi đó, cơ thể không cung cấp đủ năng lượng cho não và khối cơ nên các em sẽ bị hoa mắt, bủn rủn tay chân. Đầu óc không thể suy nghĩ hoặc tính toán gì được và hậu quả là chẳng thể làm được bài.

TS.BS TRẦN THỊ MINH HẠNH
(Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM)

Lịch thi, thời gian làm bài

Ngày

Buổi

Môn thi

Thời gian làm bài

Giờ phát đề

Giờ bắt đầu làm bài

2-6

SÁNG

ngữ văn

150 phút

7g25

7g30

CHIỀU

hoá học

60 phút

14g15

14g30

3-6

SÁNG

địa lý

90 phút

7g25

7g30

CHIỀU

lịch sử

90 phút

14g25

14g30

4-6

SÁNG

toán

150 phút

7g25

7g30

CHIỀU

ngoại ngữ

60 phút

14g15

14g30

vật lý

60 phút

14g15

14g30

vật lý (GDTX)

60 phút

14g15

14g30

Gà con
Gà con
Trả lời 13 năm trước

rong lúc chờ đợi đáp án đề thi tốt nghiệp các bạn có thể tham khảo thông tin này nhé

Thi tốt nghiệp THPT 2010: Những điều không được phép... quên

TT - Nỗ lực của hàng triệu thí sinh trong cả nước sẽ được thể hiện trong kỳ thi tốt nghiệp THPT bắt đầu từ ngày mai. Vì vậy, thí sinh không được để xảy ra những sơ suất không đáng có, làm ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng.

Cúp điện, học sinh lớp 12 Trường THPT dân lập Thái Bình (Q.Tân Bình, TP.HCM) phải ôn bài chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp ngoài hành lang trưa 31-5 - Ảnh:Như Hùng

Theo quy chế, thí sinh đến điểm thi trễ nhưng chưa đến giờ làm bài thi vẫn được phép dự thi. Tuy nhiên, đến trễ thí sinh sẽ không có được tâm lý bình tĩnh khi bước vào buổi thi.

Tránh đi trễ

Vì vậy, để tránh những rủi ro trên đường đi (tắc đường, mưa lũ), thí sinh cần tính giờ để có thể đến điểm thi ít nhất 15 phút trước giờ thi. Thí sinh cần đến điểm thi từ trước khi thi một ngày để biết rõ tuyến đường đi, địa điểm thi. Trong số những vật dụng phải mang theo đi thi, thí sinh không được quên thẻ dự thi. Thẻ dự thi không chỉ dùng để kiểm tra đối chiếu gọi thí sinh vào phòng thi, mà trên thẻ dự thi ghi rõ địa chỉ điểm thi giúp thí sinh không bị lạc đường, nhầm điểm thi.

Xin ý kiến rõ ràng

Theo đại diện Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD-ĐT, ở các kỳ thi trước đã xảy ra tình trạng thí sinh phát hiện đề thi của mình bị thiếu trang, thiếu nét nhưng không đứng lên hỏi giám thị mà hỏi thí sinh bên cạnh. Thí sinh này đã bị giám thị xác định vi phạm quy định phòng thi.

Vì vậy, để tránh hậu quả đáng tiếc, Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục khuyến cáo nếu thí sinh thấy bất kỳ điều gì bất thường xảy ra trong thời gian thi, phải đứng lên xin phép hỏi hoặc thông báo cho giám thị một cách rõ ràng. Nếu không chấp hành điều này, thí sinh có thể sẽ bị ảnh hưởng đến kết quả thi.

Cẩn thận với điện thoại di động

Bộ GD-ĐT quy định thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, thước kẻ, tẩy chì, bút chì đen, compa, êke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình - các vật dụng này không được gắn với linh kiện điện, điện tử, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ ghi nhớ, atlat địa lý Việt Nam do Nhà xuất bản Giáo Dục ấn hành, không được viết thêm bất cứ nội dung gì.

Thí sinh mang vào phòng thi những vật dụng không liên quan đến việc làm bài, tài liệu, phương tiện thu phát thông tin, dù chưa sử dụng cũng bị xử lý kỷ luật. Đặc biệt, trường hợp thí sinh mang điện thoại di động vào phòng thi, trong đó nhiều thí sinh không có chủ ý gian lận thi cử đều bị xử lý kỷ luật ở mức cao (đình chỉ thi).

Chú ý cách tô số báo danh

Thí sinh cần ghi nhớ việc ghi số báo danh trên giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm. Với môn thi tự luận, số báo danh của thí sinh được điền bình thường vào mục quy định trên giấy thi. Trường hợp thí sinh sử dụng hai tờ giấy thi trở lên, vẫn phải điền đầy đủ thông tin thí sinh, số báo danh trên từng tờ giấy thi. Nhưng ở môn thi trắc nghiệm, thí sinh bắt buộc phải ghi số báo danh với đầy đủ sáu chữ số (kể cả các số 0 ở đầu số báo danh nếu có).

Thí sinh sẽ phải viết số báo danh lên đầu các cột của khung số báo danh tại mục 9 của phiếu trả lời trắc nghiệm. Sau đó dùng bút chì tô kín sáu ô tương ứng với sáu chữ số ở đầu cột. Nếu số báo danh của thí sinh chỉ có năm chữ số, thí sinh phải thêm một số 0 ở đầu dãy số, bên trái. Tương tự nếu số báo danh của thí sinh có ba chữ số, thí sinh sẽ phải điền thêm ba số 0 ở bên trái dãy số.

Để đủ sức thi

Những ngày thi trùng với thời điểm thời tiết nóng bức khiến thí sinh dễ mệt mỏi. Bên cạnh chế độ ăn uống trước đó, thí sinh nên chú ý uống thật nhiều nước bằng cách lúc nào cũng mang chai nước theo bên mình. Tránh uống nước đá bên ngoài do nguồn nước không đảm bảo vệ sinh. Mùa này thức ăn dễ bị ôi thiu, hư hỏng và bệnh đường tiêu hóa rất dễ xảy ra. Do đó, thí sinh cần phải hết sức lưu ý đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đối với các em phải đi thi xa nhà bắt buộc phải ăn bên ngoài, lưu ý chọn mua những món ăn được nấu chín kỹ (cơm, xôi, bánh mì, hủ tiếu, mì, phở...), tránh ăn thực phẩm sống (phở tái, gỏi cá sống, trứng ốpla lòng đào, rau trộn, rau sống...); hạn chế các món nghêu, sò, ốc do có nguy cơ chứa các vi sinh vật gây bệnh; tránh mua sẵn thức ăn đã chế biến và để lâu nhiều giờ sẽ dễ bị ôi thiu (bánh mì thịt dưa chua, cơm và thức ăn...).

Đặc biệt, các bạn tuyệt đối không được bỏ ăn. Việc bỏ bữa hoặc ăn không đầy đủ sẽ dẫn đến tình trạng hạ đường huyết. Khi đó, cơ thể không cung cấp đủ năng lượng cho não và khối cơ nên các em sẽ bị hoa mắt, bủn rủn tay chân. Đầu óc không thể suy nghĩ hoặc tính toán gì được và hậu quả là chẳng thể làm được bài.

TS.BS TRẦN THỊ MINH HẠNH
(Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM)

Lịch thi, thời gian làm bài

Ngày

Buổi

Môn thi

Thời gian làm bài

Giờ phát đề

Giờ bắt đầu làm bài

2-6

SÁNG

ngữ văn

150 phút

7g25

7g30

CHIỀU

hoá học

60 phút

14g15

14g30

3-6

SÁNG

địa lý

90 phút

7g25

7g30

CHIỀU

lịch sử

90 phút

14g25

14g30

4-6

SÁNG

toán

150 phút

7g25

7g30

CHIỀU

ngoại ngữ

60 phút

14g15

14g30

vật lý

60 phút

14g15

14g30

vật lý (GDTX)

60 phút

14g15

14g30