Dùng salonpas lâu ngày thì xương chân có bị gì không & về lâu dài thì sẽ bị gì ?

Cho phép tôi được hỏi: Tôi làm việc đứng suốt (gần như 8 giờ /ngày nên hai xương bàn chân rất đau & bắp chân nhức lắm vì vậy thường xuyên dùng Salonpas gel để giảm đau mỗi tối. Vậy xin cho biết dùng salonpas lâu ngày thì xương chân có bị gì không & về lâu dài thì sẽ bị gì ? Xin được cảm ơn quý ban của chương trình .
nguyenhai
nguyenhai
Trả lời 15 năm trước
Salopas gel có thành phần chủ yếu là Methyl salicylat chỉ có tác dụng giảm đau tại chỗ, xoa bóp ngoài da trị đau dây thần kinh, nhức cơ đau khớp. Thuốc chỉ có tác dụng điều trị triệu chứng đau chứ không điều trị dứt điểm nguyên nhân gây đau. Bạn dùng lâu dài ngày một lần thì không ảnh hưởng gì đến xương khớp của bạn. Tuy nhiên bạn không nên để tình trạng đau nhức chân quá lâu mà nên có biện pháp cải thiện tình trạng đau của bạn. Khi phải đứng hàng giờ liền đôi chân có thể bị đau, sưng phù, có những vết tấy đỏ, cứng các khớp, thậm chí có thể đau lưng, đau cổ. Những người làm việc này lâu năm có thể bị giãn tĩnh mạch chân, viêm cân gan chân, đau gân gót, tăng huyết áp, tăng nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch. Đứng quá lâu còn gây ra khó chịu, dễ bị stress dẫn đến giảm hiệu quả công việc và khó gắn bó với nghề. Một số bài tập giúp máu lưu thông và thư giãn gân cơ: Thường xuyên ngọ nguậy các ngón chân, quặp lại trong vài giây rồi xòe ngón chân ra, không nên mang giày chật sẽ rất khó tập. Luân phiên co chân hoặc nâng gối lên một chút, có tác dụng thư giãn bắp chân. Đơn giản hơn, bạn đứng nhón một chân và đung đưa nhẹ gót chân. Nhích một bàn chân ra trước một chút (10-20cm), nhấc mũi chân lên rồi đạp nhẹ lên xuống nhiều lần. Đứng trên cạnh ngoài bàn chân, chuyển dần sang cạnh trong. Thực hiện vài lần rồi đổi bên. Nếu có điều kiện, tập matxa lòng bàn chân bằng cách lăn trên một trái banh tennis. Động tác này là hiệu quả nhất. Lưu ý thêm là nếu bàn chân bị sưng, đau sau khi đứng lâu thì bạn nên chườm lạnh trong năm phút. Sau buổi làm việc bạn tìm một chỗ ngồi, gác chân hơi cao lên ghế hay bàn nhỏ, matxa chân nhẹ nhàng theo hướng từ bàn chân lên đùi, động tác này giảm sưng rất hiệu quả. Nếu đôi chân không có vấn đề gì thì có thể ngâm nước ấm mỗi tối 15 phút, tập mạnh cổ chân, tập đạp xe tại chỗ để chuẩn bị sức khỏe cho ngày hôm sau. Chúc bạn thành công.
check gia
check gia
Trả lời 13 năm trước

Salopas gel có thành phần chủ yếu là Methyl salicylat chỉ có tác dụng giảm đau tại chỗ, xoa bóp ngoài da trị đau dây thần kinh, nhức cơ đau khớp. Thuốc chỉ có tác dụng điều trị triệu chứng đau chứ không điều trị dứt điểm nguyên nhân gây đau.

Bạn dùng lâu dài ngày một lần thì không ảnh hưởng gì đến xương khớp của bạn. Tuy nhiên bạn không nên để tình trạng đau nhức chân quá lâu mà nên có biện pháp cải thiện tình trạng đau của bạn.

Khi phải đứng hàng giờ liền đôi chân có thể bị đau, sưng phù, có những vết tấy đỏ, cứng các khớp, thậm chí có thể đau lưng, đau cổ.

Những người làm việc này lâu năm có thể bị giãn tĩnh mạch chân, viêm cân gan chân, đau gân gót, tăng huyết áp, tăng nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch. Đứng quá lâu còn gây ra khó chịu, dễ bị stress dẫn đến giảm hiệu quả công việc và khó gắn bó với nghề.

Một số bài tập giúp máu lưu thông và thư giãn gân cơ:

Thường xuyên ngọ nguậy các ngón chân, quặp lại trong vài giây rồi xòe ngón chân ra, không nên mang giày chật sẽ rất khó tập.

Luân phiên co chân hoặc nâng gối lên một chút, có tác dụng thư giãn bắp chân. Đơn giản hơn, bạn đứng nhón một chân và đung đưa nhẹ gót chân.

Nhích một bàn chân ra trước một chút (10-20cm), nhấc mũi chân lên rồi đạp nhẹ lên xuống nhiều lần.

Đứng trên cạnh ngoài bàn chân, chuyển dần sang cạnh trong. Thực hiện vài lần rồi đổi bên.

Nếu có điều kiện, tập matxa lòng bàn chân bằng cách lăn trên một trái banh tennis. Động tác này là hiệu quả nhất.

Lưu ý thêm là nếu bàn chân bị sưng, đau sau khi đứng lâu thì bạn nên chườm lạnh trong năm phút.

Sau buổi làm việc bạn tìm một chỗ ngồi, gác chân hơi cao lên ghế hay bàn nhỏ, matxa chân nhẹ nhàng theo hướng từ bàn chân lên đùi, động tác này giảm sưng rất hiệu quả.

Nếu đôi chân không có vấn đề gì thì có thể ngâm nước ấm mỗi tối 15 phút, tập mạnh cổ chân, tập đạp xe tại chỗ để chuẩn bị sức khỏe cho ngày hôm sau.