Xin hỏi các BS cho e biết e bị bệnh gì???

cách đây ít lâu e đi cầu thấy phân to,cứng và bị chảy máu,đau rát vùng hậu môn .e kiểm tra thì thấy có vết nứt ở hậu môn.e đã mua thuốc chống táo bón vế uống,ăn nhiều rau củ quả trong bữa ăn,uống nhiều nước,ngâm hậu môn trong nước ấm 1 ngày 3-4 lần.sau 10 ngày thì thấy vết nứt sắp liền.nhưng cách đây 2 ngày e ngưng uống thuốc chống táo bón thì đi cầu thấy phân to,cứng và vết nứt giờ bị phù nề(sưng).kích thước bằng cái đầu đũa.nhìn thì hơi giống với búi trĩ?

1 vấn đề nữa là khi e dùng thuốc Thăng Long hoàn dạng mềm thời gian đầu thì không thấy gi.sau khoang 1 tuần thì thấy tuy phân lỏng nhưng vẫn có 1 ít máu+chất nhầy kèm theo?

xin hỏi e bị bệnh gì và tư vấn cho e cách chữa

xin chân thành cảm ơn

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Bệnh Trĩthường biểu hiện ra ngoài thông qua 2 triệu chứng chính là chảy máu và sa búi trĩ.

1. – Chảy máu:Là triệu chứng có sớm nhất và thường gặp nhất. Lúc đầu chảy máu rất kín đáo, tình cờ bệnh nhân phát hiện khi nhìn vào giấy chùi vệ sinh sau khi đi cầu hoặc nhìn vào phân thấy vài tia máu nhỏ dính vào thỏi phân rắn. Về sau mổi khi đi cầu phải rặn nhiều dotáo bónthì máu chảy thành giọt hay thành tia. Muộn hơn nữa cứ mỗi lần đi cầu, mỗi lần đi lại nhiều, mỗi lần ngồi xổm máu lại chảy. Đôi khi máu từ búi trĩ chảy ra đọng lại trong lòng trực tràng rồi sau đó mới đi cầu ra nhiều máu cục.

2. – Sa búi trĩ:Thường xảy ra trễ hơn sau một thời gian đi cầu có chảy máu, lúc đầu sau mỗi khi đại tiện thấy có khối nhỏ lồi ra ở lỗ hậu môn, sau đó khối đó tự tụt vào được. Càng về sau khối lồi ra đó to lên dần và không tự tụt vào sau khi đi cầu nữa mà phải dùng tay nhét vào. Cuối cùng khối sa đó thường xuyên nằm ngoài hậu môn.

3. – Triệu chứng khác:Ngoài 2 triệu chứng chính trên, bệnh nhân có thể có kèm theo các biểu hiện khác như đau khi đi cầu, ngứa quanh lỗ hậu môn. Thông thường trĩ không gây đau, triệu chứng đau xảy ra khi có biến chứng như tắc mạch, sa trĩ nghẹt hay do các bệnh khác ở vùng hậu môn như nứt hậu môn, áp xe cạnh hậu môn… Triệu chứng ngứa xảy ra do búi trĩ sa ra ngoài và tiết dịch gây viêm da quanh hậu môn làm cho bệnh nhân cảm thấy hậu môn lúc nào cũng có cảm giác ướt và ngứa.

Khi có biểu hiện bệnh nên tới các cơ sở khám chữa bệnh để được bác sĩ chuyên môn tư vấn. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm hỗ trợchữa bệnh trĩvới các cách và liều dùng khác nhau.

nguyen ngoc khanh
nguyen ngoc khanh
Trả lời 12 năm trước

Tốt nhất bạn nên đi khám ở cơ sở y tế có nội soi chẩn đoán.

Những triệu chứng như bạn kể giống với nứt kẽ hậu môn (anal fissure)

Thân!