Cách sử dụng và bảo quản giúp giày da luôn như mới

Do điều kiện khí hậu Việt Nam có độ ẩm cao, đồ da rất dễ bị mốc và ẩm ướt, nếu không sử dụng và bảo quản đúng cách sẽ khiến người bạn thân thiết này sớm chia tay chúng ta trong sự tiếc nuối.

Câu hỏi được đặt ra: vậy phải sử dụng, bảo quản giáy da như thế nào?

Đối với giày da.

Hạn chế tiếp xúc với nước mưa:

Giày da nếu ngấm nước sẽ bị nhăn nhúm, ro lại hoặc xuất hiện những vết loang lổ. Vậy nên hạn chế đi mưa, đi qua vũng nước bằng giày da.

Nếu bị ướt, chúng ta nên lấy lót giày ra ngay để hong khô. Sử dụng miếng vải mềm để thấm nước và đợi khô tự nhiên. Không nên phơi nắng hoặc dùng máy sấy, chúng sẽ khiến da giày bị nứt nổ.

Sử dụng đồ của trẻ em: Phấn rôm.

Cách sử dụng phấn rôm để bảo quản giày da khá là thông dụng, với những người có mồ hôi chân, hãy rắc vào trong giày một chút, chúng sẽ giúp hút ẩm và tránh mùi thời gian khoảng 24 giờ.

Thường xuyên vệ sinh đánh bóng giày:

Hàng ngày đi lại tiếp xúc với nhiều bụi bẩn bạn nên thường xuyên vệ sinh bằng cách đánh bóng.

Có thể sử dụng những vật dụng đơn giản như: Dùng vỏ chuối, dùng sữa tươi. Cách bảo quản này khá ít người biết nhưng lại vô cùng hiệu quả, chất có trong đồ tự nhiên này rất an toàn, không bào mòn như các loại hóa chất, khiến da giày mềm và không bị nứt nổ.

Sử dụng mỡ lợn:

Bôi một lớp mỡ lợn lên bề mặt da trước khi cất giày vào tủ.

Công dụng của mỡ lợn là ngăn ngừa sự tiếp xúc giữa da và không khí giúp da không mất độ ẩm và không bạc màu.

Sử dụng Shoe tree:

Shoe tree giống như khuôn đóng giày. Khi không sử dụng, chúng ta lồng shoe tree vào giày để giữ dáng cho lớp da căng bóng và giày không bị móp méo, mất nếp.

Có thể dùng shoe tree bằng nhựa hoặc cho giấy báo vào tất, tự chế một cái shoe tree đơn giản mà vẫn hiệu quả.

Cách sử dụng và bảo quản đối với giày da lộn.

Giày da lộn có ưu điểm là sự thoải mái êm ái khi sử dụng và không bao giờ lỗi mốt. Nhưng giày da lộn lại cực kì khó bảo quản vì rất nhanh bám bụi và khó làm sạch, một vết bẩn nhỏ thôi cũng khiến cả set đồ mất đi vẻ thẩm mĩ.

Vệ sinh giày da lộn hàng ngày:

Việc vệ sinh này khá đơn giản, chỉ cần 1 cây lăn bụi quần áo giá thành rất rẻ bạn lăn trên bề mặt giày, lớp keo mỏng của cây lăn sẽ mang theo lớp bụi mà không ảnh hưởng đến lớp da lộn

Giặt giày:

Bạn nên sử dụng bàn chải mềm hoặc khăn mềm để giặt giày kết hợp với các loại xà bông có chất tẩy nhẹ. Sau khi giặt xong, bạn để ráo nước và sử dụng giấy mềm để thấm giày, nên phơi ở nơi thoáng mát, tranh ánh nắng mặt trời sẽ làm biến dạng chất da lộn và dáng.

Giày là một người bạn thân thiết đối với tất cả mọi người, việc giữ gìn đôi giày luôn mới đẹp là việc không thể lơ là. Hi vọng những cách đơn giản trên sẽ giúp ích cho bạn bảo quản đôi giày yêu quý.

 

 

Chưa có câu trả lời nào