Những nguyên tắc cần đạt được khi bài trí nội thất phòng ngủ

Bài trí nội thất phòng ngủ không phải là vấn đề đơn giản. Nếu không am hiểu về vấn đề này bạn sẽ rất dễ mắc phải những sai lầm cơ bản. Để đem lại một không gian nghỉ ngơi thoải mái nhất sau một ngày dài làm việc vất vả thì bạn cần phải ghi nhớ những nguyên tắc sau khi bài trí nội thất phòng ngủ.

 

Phòng ngủ phải khoáng đạt, tràn ngập ánh sáng tự nhiên


Phòng ngủ cần phải đảm bảo được sự khoáng đạt, quan trọng nhất là đầy đủ ánh sáng tự nhiên bởi sánh sáng tự nhiên rất tốt cho sức khỏe có thể làm giảm bớt bệnh tật như là vôi hóa, thoái hóa xương…. Không chỉ ánh sáng mà không khí từ thiên nhiên cũng rất tốt cho tinh thần của con người, không khí thoáng đãng, sạch sẽ giúp tăng cường được sức đề kháng nhằm đảm bảo sức khỏe. Với hệ thống ánh sáng từ đèn điện thì cũng cần bố trí hợpl ý không nên thiết kế quá phức tạp nhiều màu sắc sặc sỡ điều này sẽ làm cho bất cứ ai khi nghỉ ngơi đều bị hoa mắt, dần dần sẽ dẫn đến các bệnh liên quan đến huyết áp.

Các món đồ nội thất được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp


Một không gian phòng ngủ dù có rộng rãi đến đâu nhưng nếu bạn không biết cách sắp xếp các món đồ thì trông cũng trở nên bừa bộn và tù túng. Bạn cần tìm được vị trí thích hợp để đặt kê các món đồ nội thất như tủ quần áo thì tốt nhất không nên đặt ở vị trí đối diện với cánh cửa ra vào, vì điều này sẽ gây nên cảm giác thật bặng nề cho người trong phòng. Những món đồ nội thất vững chắc, kiên cố khác thì không nên kê ngay sát ở hai bên lối cửa ra vào, khiến không gian của căn phòng có cảm giác như thu nhỏ lại, làm ảnh hưởng đến lối lối đi lại trong phòng.

Bài trí nội thất phải hợp phong thủy


Khi bài trí nội thất phòng ngủ bạn không thể bỏ qua vấn đề phong thủy bởi đây chính là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Bài trí nội thất phòng ngủ hợp phong thủy sẽ giúp không gian nghỉ ngơi có nhiều vượng khí, từ đó bạn sẽ có giấc ngủ ngon, an lành hơn.

 

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi của các gia đình, ngoài bài trí nội thất làm sao cho đẹp và gọn gàng thì bạn cần phải chú ý đến vấn đề về phong thủy đem lại tâm lí ổn định khi nghỉ ngơi. Hi vọng rằng với những gợi ý phía trên, các gia đình sẽ có thêm cho mình nhiều kinh nghiệm khi bài trí nội thất phòng ngủ của mình.

Chưa có câu trả lời nào