Mách bạn nguyên tắc phối màu đẹp cho không gian nội thất

Để có một không gian đẹp bạn cần biết cách sắp xếp nội thất sao cho đẹp và hài hòa với màu sắc của cả ngôi nhà. Đồng thời, việc phối màu cũng sẽ giúp không gian của bạn thêm phần ấn tượng đấy. Sau đáy, vatgia sẽ mách bạn nguyên tắc phối màu nội thất với không gian cực chuẩn.

 

Nguyên tắc 1: Không phối quá 3 màu

Bạn không nên sử dụng quá nhiều màu trong cùng một không gian vì nó sẽ làm căn phòng của bạn nhìn cực rối mắt và không có điểm nhấn. Bởi vậy, khi mua đò nội thất bạn cần chú ý đến màu sắc của tường, trần nhà và sàn nhà để phối màu cho phù hợp. Tuy nhiên không nên dùng quá 3 gam màu trong cùng một không gian bạn nhé !

 

Nguyên tắc 2: Dùng gam màu nóng để chế ngự tông màu lạnh

Bạn nghĩ nóng với lạnh kết hợp với nhau là ‘thủy hỏa bất dung’ ? bạn nhầm rồi ! Sự kết hợp giữa tông màu nóng và lạnh sẽ đem lại sự cân bằng và hài hòa bất ngờ đấy. Tuy nhiên, bạn nên bày trí theo đúng tỉ lệ. Nên dùng nhiều gam màu mát hơn để át đi các gam nóng, nhất là với những không gian khiêm tốn.

 

Nguyên tắc 3: Chú ý tới ánh sáng

Không chỉ phối màu mà bạn còn cần quan tâ đến sự kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo lên đồ vật bởi nó sẽ có ảnh hướng lớn tới cảm nhận của bạn đấy !

 

Nguyên tắc 4: Kết hợp trắng và đen

Nhiều người e ngại hai gam màu này vì nghĩ nó hơi ‘tang tóc’. Nhưng thực chất khi phối hai gam màu này lại với nhau bạn sẽ thấy được sự sang trọng và cực hiện đại đấy. Ngoài ra nó còn thể hiện cá tính mạnh mẽ và độc lập của chủ nhân nữa đấy nên cứ mạnh dạn mà phối bạn nhé !

 

Hy vọng bài viết của vatgia đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Chưa có câu trả lời nào