Bí quyết phối màu hoàn hảo cho nội thất phòng ngủ

Bạn thích có một căn phòng nhiều màu sắc nhưng lại chưa biết cách phối màu để làm cho không gian phòng ngủ trở thành một thiên đường nghỉ ngơi, thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi và vẫn mang phong cách của riêng mình? Vậy những bí quyết sau đây có thể sẽ giúp bạn thực hiện được mong muốn của bản thân.

Phối màu tuân theo quy luật 60-30-10

Đây là nguyên tắc phối màu cơ bản trong thiết kế mỹ thuật nói chung và thiết kế nội thất nói riêng. Việc áp dụng qui luật này cho phòng ngủ của bạn sẽ tạo ra một không gian sống tinh tế, trang nhã và tạo được hiệu ứng thị giác hoàn mỹ nhất.

Những con số ở đây nói lên điều gì, đó là 60% cho tông màu chủ đạo gồm các đồ nội thất trong phòng ngủ cùng với phông nền chính. Khoảng 30% không gian còn lại có thể kể cả những đồ nội thất nhỏ khác sử dụng cùng một tông màu này. Phần còn lại là khoảng 10% không gian dành cho một màu khác, tuy tông màu ít nhưng tác dụng không hề nhỏ, đây chính là điểm nhấn cho căn phòng tạo sự sống động, đặc trưng riêng cho phong cách trang trí nhà bạn.

Bài trí nội thất phòng ngủ tuân theo quy luật này là một ý tưởng tuyệt vời giúp cho không gian phòng ngủ của bạn trở nên đẹp hơn, tuy nhiên không nên cứng nhắc trong các con số bạn có thể thay đổi đôi chút cho phù hợp hơn. Chẳng hạn thay vì 60-30-10 bạn cũng có thể sử dụng những cặp tỉ lệ khác như 65-25-10, 65-25-15…

Sự hài hòa của màu sắc khi trang trí nội thất phòng ngủ

Tùy theo sở thích cũng như gu thẩm mỹ của từng người mà chọn cho phòng ngủ một tông màu trung tính mang lại cảm giác nhẹ nhàng, dịu dàng, nữ tính hay những tông màu đậm, sáng tạo bầu không khí mạnh mẽ, cá tính.

Bí quyết phối màu một cách dễ dàng cho phòng ngủ của bạn là lấy một gam màu mà bạn yêu thích và sau đó sử dụng nhiều sắc thái màu sáng và tối của nó trên không gian căn phòng đạt được sự cân bằng sáng và tối. Phối màu nội thát phòng ngủ sao cho hài hòa, tinh tế và đầy khéo léo giúp căn phòng của bạn không bị rơi vào tình trạng nhàm chán, đơn điệu, bạn cũng có thể tạo cho mình một sắc màu phù hợp cho phòng ngủ của riêng mình.

Hy vọng những thông tin trong bài viết của Vatgia.com sẽ hữu ích đối với bạn, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.

Chưa có câu trả lời nào