Nên chọn mua máy hút bụi như thế nào?

Máy hút bụi là thiết bị đang dần trở nên phổ biến ở các nước đang phát triển như Việt Nam, đặc biệt được sử dụng nhiều trong khu vực thành thị. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy hút bụi gây khó khăn cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn. Dưới đây là một số thông tin tham khảo giúp bạn chọn mua thiết bị phù hợp cho gia đình mình.

Phân loại máy hút bụi

Tại thị trường Việt Nam, dựa vào kiểu dáng thiết kế có thể chia thiết bị này thành hai loại phổ biến nhất là máy hút bụi dạng đứng (Upright) và máy hút bụi dạng hộp (còn gọi là Canister).

Nhiều nhà phân phối dựa vào các đặc điểm khác để phân loại như có túi hay không có túi, kèm hút ẩm…Về bản chất, chúng cũng chính là đặc điểm của hai loại nói trên.

Bên cạnh đó, có một số loại khác kém thông dụng hơn như máy hút bụi tự động, máy hút bụi cầm tay… Ở phạm vi bài viết này, chúng ta sẽ chỉ đi vào tìm hiểu hai loại máy Upright và Canister.

Đặc điểm chung

Cả hai loại máy hút bụi này đều đi có những phụ kiện đầu hút hỗ trợ đi kèm, giúp chúng có thể hoạt động hiệu quả ở nhiều mặt bằng khác nhau, có khả năng hút được nhiều loại bụi bẩn.

Máy hút bụi dạng hộp (Canister)

Đây là dạng máy phổ biến nhất thị trường Việt Nam hiện nay với mẫu mã, kiểu dáng và giá cả đa dạng. Sản phẩm có thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng vận hành, di chuyển, đầu hút tách biệt với thân máy giúp tiết kiệm không gian cất trữ.

Đặc biệt, với chiếc máy này bạn có thể dễ dàng làm sạch những khu vực cao, khó với hoặc những ngóc ngách nhỏ như kẽ bàn ghế, tủ đồ bởi ống ruột mèo dài kết nối giữa thân máy với đầu hút, sau khi sử dụng cũng có thể cuộn tròn gọn gàng.

Canister phù hợp sử dụng trong các gia đình có diện tích trung bình với giá bán từ 1 đến 4 triệu đồng.

Máy hút bụi dạng đứng (Upright)

Với động cơ đặt ngay trên đầu hút, thiết bị này thường có thiết kế khá cồng kềnh. Nhưng nhờ kích thước lớn cùng với đầu hút to và có chổi quay tròn, Upright có khả năng làm sạch các diện tích rộng một cách nhanh chóng, đặc biệt đối với thảm lót sàn.

Sản phẩm được ưa chuộng tại châu Âu và Mỹ này hiện vẫn chưa được sử dụng phổ biến tại Việt Nam bởi các gia đình thường chưa có nhu cầu hút bụi công suất lớn và giá của máy khá cao, khoảng gấp đôi mẫu Canister. Chính vì vậy mà số lượng và mẫu mã của dòng Upright tại thị trường trong nước hiện chưa đa dạng.

Trên đây là những thông tin tổng quan về hai loại máy hút bụi phổ biến nhất tại Việt Nam là máy hút bụi dạng hộp Canister và máy hút bụi dạng đứng Upright. Các bạn hãy căn cứ vào nhu cầu sử dụng của gia đình mình để lựa chọn chiếc máy phù hợp nhất.

Tiến Thành
Tiến Thành
Trả lời 6 năm trước

cảm ơn về bài viết !