Những trường hợp bị lỗi khi sử dụng máy cắt cỏ cầm tay

Bạn đã bao giờ sử dụng máy cắt cỏ mà phải ngưng giữa trừng chưa? Trong những trường hợp đó, bạn đã xử lý như thế nào? Để có thể nhanh chóng ứng biến trong những trường hợp bị lỗi khi sử dụng máy cắt cỏ, trong bài viết sau, hãy cùng tìm hiểu một số cách khắc phục những lỗi cơ bản

Động cơ không khởi động

Sự cố khi khởi động thường gặp nhất là động cơ không khởi động. Sự cố này có thể có nhiều trường hợp xảy ra, cho nên khi gặp phải tình huống này bạn phải khắc phục ngay bằng các biện pháp và thao tác dưới đây

- Kiểm tra nhiên liệu

 Khi máy cắt cỏ không thể khởi động, việc đầu tiên bạn phải làm chính là kiểm tra tình trạng nhiên liệu của máy cắt cỏ. Có hai trường hợp xảy ra:

 Hết xăng: Khi kiểm tra thấy tình trạng nhiên liệu cạn kiệt, chúng ta phải bổ sung đầy bình xăng.

Xăng bẩn: Một khi xăng bị lẫn các tạp chất hoặc bụi bẩn thì chỉ còn cách phải bỏ đi toàn bộ xăng hiện tại trong binh xăng và thay mới toàn bộ bằng xăng mới.

- Kiểm tra cần điều khiển bướm gió

Máy cắt cỏ cầm tay không khởi động được có thể là do bướm gió đang ở trạng thái mở cho nên không thể khởi động. Bạn cần xem xét kiểm tra và chỉnh bướm gió về trạng thái đóng.

- Kiểm tra bugi

Không khởi động được có thể là do bugi bị bụi bặm hoặc bụi than bám chặt, làm cản trở việc đánh lửa, hay có thể là các khe đánh lửa bị đóng lại hoặc không khớp với nhau cũng gây ra tình trạng không thể đánh lửa.

Cách khắc phục thường dùng đó là vệ sinh lau chùi sạch bụi bặm, điểu chỉnh các khe hở đánh lửa về đúng vị trí. Nếu đã thực hiện tất cả mà vẫn chưa thể khởi động thì bugi đã hư và cần được thay mới ngay.

Máy trở nên ì ạch, công suất thấp và không thể tăng tốc được

Lúc đang hoạt động, sự cố hay gặp nhất chính là máy trở nên ì ạch, công suất thấp và không thể tăng tốc được. Khi gặp tình huống này, bạn hãy:

- Kiểm tra bộ phận lọc khí và lọc xăng

Nguyên nhân làm máy không thể tăng tốc có thể là do lọc khí và lọc xăng bị bẩn hay tắt nghẽn. Khắc phục bằng cách làm vệ sinh bộ phận lọc khí và lọc xăng, nếu không biến chuyển có thể thay mới.

- Kiểm tra bình xăng con

Có thể do điều chỉnh không đúng các hiệu số trên bình xăng con nên máy cắt cỏ trở nên ì ạch. Bạn chỉ cẩn chỉnh lại theo đúng hiệu số quy định của là có thể khắc phục tình trạng không thể tăng tốc.

- Kiểm tra dây ga

Công suất thấp, không thể tăng tốc có thể do dây ga bị gãy hoặc bị uốn cong lệch ví trí nên không thể nào hoạt động hết công suất. Những lúc như thế này, bạn nên điều chỉnh lại dây ga cho phù hợp. Trường hợp dây ga gãy thì nên thay mới để đảm bảo an toàn.

- Kiểm tra hộp bánh răng

Trong quá trình hoạt động, có khả năng rác hoặc cỏ theo gió cuốn vào quấn xung quanh trục răng hoặc trục lưỡi cắt cỏ. Lúc này bạn nên gỡ cỏ, rác bị vướng ra. Lưu ý, phải tắt động cơ trước khi tiến hành.

Như vậy, sẽ có rất nhiều trường hợp bị lỗi khi sử dụng máy cắt cỏ cầm tay (dù là máy cắt cỏ cầm tay mini hay loại lớn). Tùy vào từng trường hợp sẽ có những cách xử lý khác nhau. Để hiệu quả công việc được tốt nhất cũng như đảm bảo an toàn, bạn nên lựa chọn những máy cắt cỏ chính hãng của các thượng hiệu nổi hiện nay nhé.

Chưa có câu trả lời nào