Máy hàn TIG và nguyên lý hoạt động.

   Được sử dụng phổ biến trong các ngành cơ khí và chế tạo máy móc, máy hàn TIG là thiết bị kĩ thuật đòi hỏi người lao động phải nắm vững nguyên lý hoạt động của nó.

   Trước khi đến với nguyên lý hoạt động cảu máy hàn TIG ta phải biết máy hàn TIG là gì. Đó là một loại máy hàn sử dụng phương pháp hàn hồ quang bằng điện cực Vonfram trong môi trường bảo vệ là khí trơ, để tránh khỏi sự xâm nhập của không khí bên ngoài, mối hàn được khí trơ bảo vệ. Nhờ nhiệt lượng do hồ quang tạo ra giữa điện cực Vonfram và vật hàn, các kim loại mới có thể nóng chảy được.

Nguyên lý hoạt động của máy hàn TIG

   Là thiết bị được ứng dụng rộng rãi với hiệu suất công việc cao. Máy hàn TIG về cơ bản cũng có nguyên lý hoạt động chung như nhiều dòng máy hàn khác là kết nối các bề mặt vật liệu với nhau. Tuy nhiên nguyên lý hoạt động của TIG cũng có nhiều ưu điểm khác biệt. Bằng cách nung nóng dưới một dòng điện được tạo thành giữa phôi và điện cực Vonfram các mối hàn được nối với nhau chắc chắn. Khi bề mặt hàn nóng chảy thì ngay lập tức được bảo vệ khỏi sự tác động của không khí bằng một dòng khí trơ hường argon, heli, hoặc hỗn hợp helium và argon qua mỏ hàn.

   Không cần gia công, chỉnh hình tốn nhiều thời gian và công sức người dùng có thể điều chỉnh kết cấu của mối hàn ngay trong quá trình thực hiện. Điểm nổi bật trong nguyên lý hoạt động của TIG là sau khi được thực hiện xong các mối hàn có tính vẹn toàn về mặt hóa học giữa hai bề mặt hàn.

   Máy hàn TIG được sử dụng để có thể được thực hiện ở bất kỳ vị trí hàn và trong chế độ bằng tay, bán tự động và tự động; các phương pháp được sử dụng phụ thuộc vào các trang thiết bị và ứng dụng.

  Để đạt hiệu quả tối đa cùng như an toàn lao động việc nắm chắc nguyên lý hoạt động của máy là quy luật tất yếu. Hi vọng bài viết đã đem đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết của vatgia.com!

 

 

Chưa có câu trả lời nào