Cách in 2 mặt của 1 trang giấy thì chỉ em với?

Có anh chị nào biết cách in 2 mặt của 1 trang giấy thì chỉ em với? Nhà em đang cần in 1 số tài liệu đến 500 trang giấy A4, nếu in 1 mặt thì dày quá. Máy in ở nhà em là loại HP laser. em vô cùng cảm ơn các anh chị.

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Có 2 cách giải quyết:

1. Cách thủ công khi máy in không có chể độ in 2 mặt: bạn in theo 2 lần, in lần đầu là trang lẻ (odd page) rồi xếp lại cả xấp giấy (cái này tốt nhất là nên thử 1-2 lần thì sẽ biết cách xếp lại sao cho lần thứ 2 in trang chẵn (even page) nó sẽ in vào mặt sau của trang lẻ. Cách này mình đã làm rất nhiều khi phải in tài liệu thầu. Thường thì sau khi in trang lẻ bạn phải đợi cho tờ giấy nguội và hết quăn thì mới nên cho vào in tiếp để tránh kẹt giấy. Nếu máy in tốt thì có thể in một lèo 500 trang, còn máy in kém, dễ kẹt giấy chỉ nên in 50-100 trang một lần.

2. Cách xịn nếu có máy in in được cả 2 mặt. Vào phần propeties của máy in rồi activate cái chế độ in 2 mặt lên. Lúc in thì vào propeties một lần nữa để check xem nó có đúng là 2 mặt không và kiểu lật trang là gì (thông thường thì nó sẽ phải lật trang theo chiều dài của giấy - long edge).

Một chú ý nữa là giấy in thì nên dùng giấy khô vì in 2 mặt bằng cả 2 cách mà dùng giấy ẩm rất dễ bị kẹt.

roi biet
roi biet
Trả lời 12 năm trước

HP 1000 cũng là loại mà em đang dùng. Và nó ko có chức năng tự cuộn giấy để in 2 mặt => Muốn in 2 mặt thì phải thủ công 1 xíu:

- TRong file word hoặc pdf (file văn bản chị muốn in), nhấn Ctrl+P (Hoặc File ->Print)
- Trong hộp thoại Print hiện ra, nhìn dòng Print (Cuối cùng, bên trái). Xổ nó ra thì có 3 lựa chọn:
+ All pages in range
+ Odd page
+ Even page
- Chọn Odd page rồi -> OK, Chờ sau khi in xong hết số trang lẻ. Chị cầm nguyên xấp 250 tờ đó, giữ nguyên mặt (Mặt in chữ quay lên trên), nhưng quay ngược đầu giấy lại & đặt vào khay nạp giấy
- Vào file văn bản, nhấn tiếp Ctrl+P & Chọn "Even page" để in nốt số trang chẵn.

* Lưu ý:
- Vì máy in phun, nên chờ khoảng 1->2h sau khi in mặt lẻ, thì mới bỏ vào để in mặt chẵn. Tránh tình trạng mực còn ướt gây dính giấy
- Nếu số trang lẻ nhiều hơn số trang chẵn (Ví dụ:có tất cả các trang: 1,2,3,4,5) Thì nhớ bỏ trang 5 ra khỏi tập giấy vừa in 1 mặt, rồi mới bỏ vào in mặt thứ 2 (Còn nếu bằng nhau thì khỏi cần)

biet rui
biet rui
Trả lời 12 năm trước

Xin góp lời như sau:
- Thứ nhất : In 2 mặt phải bảo đảm là không phải trở giấy từng tờ một (nếu phải trở giấy thì đúng là ngu vãi)
- Thứ hai: Sau khi in phải bảo đảm là tài liệu đã được sắp xếp đúng thứ tự từ trang 1 đến cuối.
Vậy nên dãy số kia chỉ đúng một nửa. Đúng ra thì phải in trang chẵn trước và từ số lớn đến số nhỏ, sau đó lật cả xấp giấy lại và in trang lẻ từ số nhỏ đến số lón vậy là OK. Nếu dùng chế độ in tự động thì sau khi bấm Ctrl+P ta chọn Option tiếp theo click vào phần trang chẵn 2 4 6 để thành 6 4 2 OK rồi vào mục print để chọn Even pages để in sau đó lật cả xấp lại và chọn Odd pages để in tiếp.

Cao Văn Hưởng
Cao Văn Hưởng
Trả lời 12 năm trước

nghe có vẻ có lý đấy

Ngọc Trần
Ngọc Trần
Trả lời 4 năm trước

Đối Với Máy In Không Hỗ Trợ In 2 Mặt

Bước 1:vào File chọn Print hoặcCtrl + Pvà sau đó chọn máy in.

Bước 2:Tiếp đó hay chọnPage SetuptrongPrintnhé.

Bước 3:Ở lần in đầu tiên các bạn chọnOdd Pageđể in các trang số lẻ như 1, 3, 5, 7, 9,... rồiOKđể in như bình thường nhé.

Bước 4:Sau đó bạn lật mặt giấy lại, chọnEven Pageđể in các trang số chẵn 2, 4, 6, 8, 10... và cũng ấnOKrồi Print để in 2 mặt word

Khanh Tran
Khanh Tran
Trả lời 4 năm trước

bạn ấn ctrl + P, hộp thoại hiện ra bạn chọn properties ->> print two both side và nhấn ok là xong nhé

Duy Thái Phan Nguyễn
Duy Thái Phan Nguyễn
Trả lời 4 năm trước

Dễ mà, lật lại tờ giầy in là in bình thườngđược mặt sau

còn cách thức thực hiện lệnh in, Ctrl P chắc bạn biết rồi