4 cách đơn giản để tăng tốc độ truyền Wi-Fi

Wi-Fi là một kết nối mạng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Sau đây vatgia.com xin giới thiệu cho bạn những cách vô cùng đơn giản để bạn có thể tăng khả năng kết nối mạng của router Wi-Fi nhà bạn nhé

Đặt router ở vị trí trung tâm ngôi nhà

Bạn nên lắp đặt router Wi-Fi ở vị trí trung tâm của ngôi nhà hoặc gần nơi thiết bị mà bạn sử dụng để có tăng tốc độ mạng. Bạn cũng có thể xem xét việc gắn router Wi-Fi lên trần nhà hoặc góc tường và nên để ở tầng giữa nếu nhà bạn có nhiều tầng.

Không đặt router Wi-Fi ở những bức tường dày

Các bức tường gạch dày sẽ hấp thị sóng Wi-Fi và làm giảm tốc độ truyền mạng. Các vật dụng bằng kim loại và gương hay bê cá cũng có thể làm giảm tín hiệu Wi-Fi vì vậy bạn không nên để router ở sau TV hoặc trong phòng tắm.

Tránh lắp đặt router trong nhà bếp

Các thiết bị như lò vi sóng hay radio sử dụng băng tần 2.4GHz nên khi bạn để router gần lò vi sóng thì đường truyền chắc chắn bị ảnh hưởng. Các thiết bị kim loại như tủ lạnh hay bếp cũng có thể hấp thụ sóng và làm suy giảm tín hiệu WiFi. 

Sử dụng các thiết bị để tăng khả năng phát sóng router

Ăng ten của router chính là thiết bị giúp bạn có một tín hiệu phát ra tốt nhất. Để có được hiệu quả tốt nhất bạn nên để ăng ten theo chiều dọc. Với một số loại ăng ten có thể tháo rời, bạn có thể thay bằng một loại ăng ten khác để đảm bảo tín hiệu cao nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng thể sắm thêm những thiết bị bổ sung khuếch đại sóng WiFi có mặt trên thị trường. Các thiết bị này sẽ bắt sống WiFi và trở thành một điểm phát sóng mới mạnh hơn. Những thiết bị này có thiết kế khá gọn nhẹ và dễ sử dụng mà vẫn có thể đem đến hiệu quả tăng tín hiệu WiFi ở mức cao nhất.

Hy vọng bạn đọc đã có được những thông tin hữu ích về cách tăng cường khả năng phát WiFi cho gia đình mình. Hãy tiếp tục theo dõi vatgia.com để có thêm những mẹo hữu ích như vậy nhé.

Chưa có câu trả lời nào