IPad liệu có thể vượt qua mặt Kindle ?

Mặc dù có thời lượng pin lâu, màn hình chống xước tốt, máy tính bảng của Apple lại gặp vấn đề khi kết nối Wi-Fi và hiển thị dưới ánh nắng mặt trời.

Phim HD trên iPad hiển thị đẹp và sắc nét với góc nhìn rộng.
Khi cầm trên tay, máy có vẻ nặng so với hình dáng và chỉ số cân nặng 0,68 kg.
Hiển thị kém dưới ánh nắng mặt trời.
Có thể gọi điện với sự trợ giúp của Skype.
Khả năng chống xước tốt.
Màn hình gương nhiều lúc gây khó chịu khi xem video.
Wi-Fi của iPad kém hơn rất nhiều so với thiết bị khác như iPhone, iPod touch... Nguyên nhân một phần được cho là vỏ nhôm phía sau của máy làm cản trở việc thu sóng của ăng-ten.
Thời lượng pin lâu hơn so với quảng cáo (tờ The New Yorks Times khẳng định iPad có thể sử dụng liên tục trong khoảng 12 giờ)
Chế độ sạc qua cổng USB trên máy tính không ổn định. Apple khuyến cáo người dùng nên sạc máy bằng adapter đi kèm.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước

Bây giờ người ta dùng rồi đấy, rồi cũng kêu ca đấy, iFan còn kêu gào là "chưa dùng thì đừng chê", "không có đủ tiền mua". Còn cái sạc thì tôi có đọc qua 1 số chi tiết, chỉ sạc được với máy MAC, và Windows thì bye bye. Ngoài ra sạc bằng cổng USB thì thời gian sạc lâu gấp đôi so với sạc thường. Còn cục sạc, tuy nhìn thì giống của iPhone nhưng chớ có lầm mà sạc cho iPad, Apple khuyến cáo rồi đấy nhé, cũng vì vậy mà iPad bị hư Battery thì được đổi máy mới với 100$. Nghĩa là ai mà có iPhone, thì từ nay trở đi ráng mà mang theo 2 cái sạc. Theo tôi nghĩ là cái này có chủ đích của nó, là vì Battery chứ không có dính dáng gì đến Firmware nên khó mà có thể thay đổi được. Còn điều này nữa, tuy iPad dùng để đọc sách nhưng Amazon Kindle mới thật sự là thiết bị đọc sách hoàn hảo, tuy không màu nhưng có thể đọc như 1 cuốn sách thật với E-ink, và chuyện đọc sách là dành cho mấy người lớn tuổi. Cho nên iPad khó mà có thể vượt qua mặt Kindle trong lĩnh vực này .

Trần Đình Hiển
Trần Đình Hiển
Trả lời 13 năm trước

Có thể nói chắc chắn rằng không bao giờ một thiết bị sử dụng màn hình có đèn nền có thể cạnh tranh được với màn hình e-ink về mặt đọc sách. Ngắn gọn vậy thôi.