Có nên vay ngân hàng 100 triệu để mở quán bánh canh chả cá?

Tôi là người gốc Phú Yên đang làm công nhân nấu ăn cho một công ty may mặc ở TP HCM. Tôi rất thích nấu ăn, đặc biệt nấu bánh canh chả cá được mọi người đánh giá cao. Ấp ủ đam mê mở quán ăn tại quận 2 từ lâu nhưng tôi vẫn chần chừ vì thiếu vốn.

Tôi đang có suy nghĩ sẽ vay ngân hàng thêm 100 triệu đồng để đầu tư nhưng vẫn còn lo lắng nên rất mong độc giả tư vấn giúp có nên vay hay không? Nếu vay thì với lãi suất bao nhiêu là hợp lý? Nên mở quán với quy mô như thế nào? Tôi xin chân thành cảm ơn.

Trả lời 8 năm trước
Chào bạn, đầu tiên bạn thử nấu một quán nhỏ xem phản ứng thị hiếu của những người xung quanh đó thế nào rồi hãy mở rộng quy mô, vay vốn thế nào bạn nên đến ngân hàng để tư vấn kỹ hơn. Không nên chỉ xem đánh giá của những người xung quanh mình mà chủ quan. Thân ái.
Trả lời 8 năm trước
Bạn nên mở quán với quy mô nhỏ, nhưng phải vệ sinh sạch sẻ, giá bán bình dân khoang 25.000đ/tô. Nếu có khách đông lúc đó mở rộng thêm, không nên vay ngân hang quá 50% vốn đầu tư,. chúc bạn có quyết định sáng suốt và thành công,
Trả lời 8 năm trước
Mình cũng mới nghỉ làm việc nhà nước được 1 tháng, vừa đi học về nấu ăn xong, cũng có ý định mở 1 quán ăn hoặc nhà hàng giống như bạn, vốn thì mình không phải lo nhiều vì có sẵn và có thể huy động từ gia đình, nhưng mình xem xét lại thấy thời buổi bây giờ đúng là kiếm ăn rất khó, không phải trăm người bán vạn người mua như trước nữa, mà ngược lại, vạn người bán, trăm người mua, nếu đầu tư ra thì phải mất một số tiền rất lớn duy trì gồm tiền thuê mẶt bằng, nhân viên, cũng như các khoản cần thiết để duy trì trong thời gian không kinh doanh được. Vì vậy mình đã chọn phương án là thăm dò trước khi làm. Mình sẽ chế biến món ăn sẵn ở nhà, chièu chiều sẽ thuê 1 vài người trung tuổi bán ở vài địa điểm cạnh chợ xem tình hình có lãi hay lỗ, thực khách có quan tâm đến món ăn của mình không, néu bán tốt, thu được lãi suất khá mình sẽ mở nhà hàng, khi đó rủi ro sẽ ít hơn. Bạn cũng nên vậy, khi muốn bước xuống nước, nên đứng trên bờ và đưa 1 chân xuống trước, để thăm dò xem nước nông hay sâu, nóng hay lạnh, sẽ chủ động hơn, nấu ăn tốt chưa đồng nghĩa với mở quán ra kinh doanh tốt, cái bạn cần là mở 1 quán thật nhỏ, có thể là vỉa hè để tối thiểu chi phí và thăm dò thị trường, nếu có thất bại thì cũng không phải là lớn.không phải lâm vào cảnh nợ lần. Và nhất là khi kinh doanh nhỏ, thành công nhỏ sẽ tiếp thêm cho bạn nghị lực và đà để bạn làm những gì lớn hơn, hãy cân nhắc cho kỹ nhé, chúc bạn thành trên con đường khởi nghiệp. Thân.
Trả lời 8 năm trước
Bạn nên mở quán kinh doanh với mô hỉnh nhỏ trước đã, nếu thị hiếu của những người xung quanh đó thích món ăn của bạn khi khách hàng đã đông thì mình mở thêm nữa cũng không muộn. Nếu bạn chưa biết khách hàng tiềm năng như thế nào mà bạn vây ngân hàng để rồi hàng tháng trả lãi là chết luôn đấy. Hàng tháng bạn phải lo tiền thuê mặt bằng, tiền điện, nước, nhân viên. . . Vì vậy bạn nên cân nhắc cho kỹ trước khi làm. Chúc bạn thành công!
Trả lời 8 năm trước
Bạn chưa nên vội vay tiền vì sẽ thấy bao nhiêu tiền cũng không đủ, mà hãy bắt đầu từ nhỏ tới lớn, từ ít dần lên nhiều, hãy bán rẻ hơn, vệ sinh hơn và đầy đặn hơn các hàng khác, nhớ bán kèm thêm trà đá, nước uống, lời gấp 3 lần bánh canh chả cá mà không cần vất vả chuẩn bị nhiều. Cố gắng tự mình làm, không làm chung với người ngoài. Bạn nhớ ăn mặc lịch sự, luôn tươi cười, đon đả mời khách. Rất vất vả đấy nhưng vui. Mọi người làm được thì bạn cũng làm được. Nghề dạy nghề. Chúc bạn thành công.
Trả lời 8 năm trước
Chào bạn. Mình nghĩ ở đây không phải là nên hay không nên mà bạn phải tính toán thật chi tiết các khoản chi tiêu của mình như thế nào? để có tổng chi phí của mình lúc đầu sẽ hết bao nhiêu! ngoài ra bạn phải dự trù là từ 3 đến 6 tháng đầu khi chưa có nhiều khách thì sẽ bị lỗ hoặc hòa vốn. vậy nếu lỗ thì bạn phải còn một số tiền để duy trì kinh doanh qua khoản thời gian đó và cũng để khi bắt tay vào làm nếu có lỗ thật thì bạn cũng đã tính trước rồi như vậy cũng sẽ không quá lo lắng. Đó là những việc bạn phải lo ban đầu và nên nhớ phải được liệt kê ra giấy và thật chi tiết! Còn về việc ngân hàng thì trước muốn vay được thứ nhất bạn phải có tài sản hoặc không có tài sản thì bạn phải đủ điều kiện để vay tín chấp. vì mình không có một số thông tin cần thiết nên mình không thể tư vấn kỹ hơn cho bạn được nhưng mình cung cấp cho bạn một số thông tin ngân hàng như sau. Nếu bạn vay thế chấp thì một số ngân hàng có lãi suất vay ưu đãi hiện tại cố định trong 6 tháng đầu chỉ 4.9%/năm và sau khi hết ưu đãi thì lãi suất khoảng 1%/tháng. Vậy nếu bạn vay 100tr trong vòng 5 năm(60 tháng) thì gốc hàng tháng bạn phải trả(trả đều) là khoản 1.670.000đ/tháng, lãi 6 tháng đầu tiên bạn trả là khoảng 410.000 đ/tháng. vậy 6 tháng đầu bạn trả khoản 2.080.000đ/tháng. Chúc bạn thành công
Trả lời 8 năm trước
Chào bạn, mình cũng mới vừa mở quán cafe và cũng muốn chia sẻ với bạn như sau: 1. Muốn là làm đừng chần chừ bạn sẽ bị xao lãng 2. Hãy thu thập thông tin trước khi mở quán: địa điểm mở quán, thị hiếu của khách hàng, nguồn cung ứng nguyên vật liệu, nơi để xe, thuê nhân viên... 3. Đừng nghĩ đến lợi nhuận trước tiên, hãy nghĩ đến chất lượng và an toàn sạch sẽ 4. Phải chuẩn bị sức khỏe vì việc kinh doanh sẽ rất khó khăn thời gian ban đầu và bạn phải thức khuya dậy sớm thường xuyên 5. Biết sắp xếp thời gian sẽ giúp được bạn tiết kiệm nhiều tiền 6. Cẩn thận với ngân hàng . 7. Bạn sẽ phải chịu đựng việc vắng khách trong thời gian đầu nhưng bạn có thể kéo khách bằng cách quảng cáo trên một số trang mạng... Hy vọng bạn sẽ thành công.