Samsung HW-N950: hệ thống âm thanh siêu chất lượng

Các soundbars của Dolby Atmos đã tham gia fidget spinners, kỳ lân và máy chiếu 4K giá cả phải chăng như hiện tượng năm 2017, nhưng năm nay họ đã bắt kịp, thu hút nhiều thương hiệu hơn và giá thấp hơn một chút.

Cho đến nay, họ vẫn chưa thực sự thuyết phục trong việc mang lại trải nghiệm âm thanh vòm dựa trên đối tượng. Tuy nhiên, Samsung HW-N950 này, mặc dù không hoàn hảo, vẫn là một trong những quảng cáo tốt nhất cho họ, tham gia Sony HT-ST5000 trong danh sách các loa âm thanh Atmos mà chúng tôi khuyên dùng.

Bất cứ ai mua vào Atmos đều làm như vậy vì lời hứa về âm thanh vòm với hiệu ứng bao trùm và trên cao. Mặc dù gần như không thể sao chép thực sự sự hiện diện của loa trần chỉ sử dụng các trình điều khiển hướng lên từ soundbar, các thương hiệu rạp chiếu phim gia đình và hi-fi đang thể hiện quyết tâm cao để đưa giải pháp này gần với trải nghiệm Atmos đầy đủ nhất có thể.

Tính năng, đặc điểm

Với dàn loa, Samsung HW-N950 có cơ hội tốt để cung cấp về điều đó. Có tổng cộng 18 loa trên toàn bộ gói nhiều hộp, bao gồm một soundbar (có sáu trình điều khiển và ba loa tweeter ở phía trước, một loa bắn phụ ở mỗi đầu và hai loa phát âm); một loa siêu trầm không dây (đơn vị bass 20 cm); và hai mô-đun không dây phía sau (mỗi mô-đun có loa phía trước và phía trước).

Không chỉ là một hệ thống hơn là một soundbar, nó vẫn ít cam kết về không gian hơn là một gói loa hoàn chỉnh với loa trên trần hoặc các mô-đun phát ra, bật lên. Cùng nhau, chúng mô phỏng âm thanh vòm 7.1.4 và có thể tạo ra công suất 512W khá ầm ầm.

Đối với hệ thống nhiều hộp, Samsung HW-N950 rất đơn giản để thiết lập. Đó là nhờ kết nối tự động liền mạch giữa thanh, loa siêu trầm và mô-đun phía sau. Bật nguồn và mọi thứ kết hợp trong vài giây.

Mỗi trong bốn thành phần đều yêu cầu ổ cắm, nhưng do tính chất không dây phần lớn của hệ thống, cáp duy nhất bạn cần chạy giữa bộ thiết bị là cáp giữa thanh và đầu phát Blu-ray hoặc TV của bạn.

Ba ổ cắm HDMI 2.0 được chứng nhận HDCP 2.2 của soundbar bao gồm hai đầu vào và một đầu ra (bao gồm ARC) và đầu vào quang cung cấp một phương tiện khác để kết nối nguồn kỹ thuật số. Không có đầu vào tương tự 3,5mm để kết nối máy nghe nhạc hoặc điện thoại thông minh qua thiết bị phụ trợ, tuy nhiên thanh này hỗ trợ Bluetooth và wi-fi để truyền phát nhạc từ điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

Âm thanh

Âm trường của Samsung là tính năng âm thanh nổi bật. Không có soundbar nào khác lấp đầy phòng thử nghiệm AV của chúng tôi khá tệ. Về bản thân, thanh này tạo ấn tượng lớn - các loa phát sáng của nó làm rất tốt việc mang lại chiều cao cho việc phân phối - trong khi các mô-đun loa riêng biệt cung cấp các hiệu ứng kênh phía sau tinh tế làm cho âm thanh trở nên tuyệt vời hơn.

Chúng tôi theo dõi trận chiến đấu trường trong Thor 3: Ragnarok với Dolby Atmos, và đám đông cổ vũ thực sự lấp đầy mọi ngóc ngách của âm trường - cũng như âm thanh của tàu vũ trụ khi nó bao quanh hành tinh rác của Sakaar. Đặt cách nhau khoảng 3 m trong thiết lập của chúng tôi, các mô-đun và thanh được tích hợp độc đáo.

Bên cạnh dấu chân âm thanh ấn tượng của nó, HW-N950 cũng áp đặt với loa siêu trầm phát ra tuyên bố của nó. Âm trầm không có gì tàn phá, khiến đôi chân của chúng tôi thực sự cảm nhận được tác động của cú va chạm và cú đấm của Hulk - mặc dù chúng tôi thấy mình đã hạ thấp nó xuống một mức độ khiêm tốn hơn bằng điều khiển từ xa trực quan. Lên quá cao, nó có thể quá dễ dàng làm hỏng phần còn lại của bài thuyết trình.

Mặc dù có một vài nhược điểm, Samsung HW-N950 chứng tỏ là một trong những âm thanh hiệu quả nhất mà chúng tôi đã nghe khi tái tạo trải nghiệm Atmos, phát ra âm thanh có kích thước đặc biệt từ nhiều loa. Nó có thể không phải là một bài báo âm thanh hoàn chỉnh, nhưng về mặt là một giải pháp âm thanh vòm hiện đại, không ồn ào, cung cấp các định dạng phim tiên tiến ngày nay, Samsung là một nỗ lực tốt.

Chưa có câu trả lời nào