Màn hình laptop tối đen

Tôi đang sử dụng laptop Acer Aspire 5610ANWLMi màn hình 15.4”WXGA CrystalBrite LCD, máy tôi mua ở Singapore. Tôi sử dụng đến nay được khoảng 9 tháng rồi. Gần đây xảy ra vấn đề về màn hình. Có lúc khi mở máy, màn hình chỉ tối đen. Tôi ấn nhẹ vào màn hình, phía trước và phía sau thì màn hình lại hoạt động bình thường nhưng rất dễ tối đen trở lại nếu tôi động vào. Khi tôi cho vào túi di chuyển thì khi mở lên nhiều lúc màn hình lại tối đen, khi đó tôi ‘sờ nắn’ màn hình một lúc thì nó hoạt động trở lại. Các chức năng khác như âm thanh, CPU, RAM… vẫn hoạt động bình thường, chỉ mỗi màn hình là có vấn đề thôi. Tôi xin hỏi máy laptop của tôi đã bị vấn đề gì? Sửa chữa như thế nào? Tôi e rằng phải thay màn hình mới nhưng không biết có được không, thay mất bao nhiêu tiền? Hiện tôi đang ở Thái Lan, tỉnh Nakhonpanom, khó có thể liên hệ với dịch vụ bảo trì Acer. Đợi đến khi về Việt Nam thì có lẽ bảo hành quá hạn rồi. Kính mong các bạn chỉ dẫn giúp tôi. Chân thành cảm ơn và mong tin các bạn!
Trả lời 15 năm trước
Vậy là dây cáp nối màn hình của bạn với bo mạch chủ bị lỏng. Bạn mở màn hình ra (sẽ thấy 4 đinh vít ở 4 góc), cắm lại cáp này cho chắc, vậy là sẽ có thể cải thiện được tình hình. Nếu không, còn một trường hợp khác là đèn màn hình (back light) bị hỏng (đang yếu dần). Nếu vậy thì bạn chỉ còn cách thay màn hình thôi.
Nguyễn Thế Lợi
Nguyễn Thế Lợi
Trả lời 12 năm trước

lỗi màn tối đen sửa rất dễ ,bạn mang đến trung tâm thiết bị văn phòng ngọc anh số 21 ngõ 41 phố phúc xá quận ba đình hà nội .Ở đây kỹ sư máy tính sẽ thay thế bo cao áp tạo ánh sáng cho bạn ,bạn ngồi chờ lấy ngay sau 15 phút giá trung bình khoảng 150-200 nghìn đồng và bảo hành 6 tháng

Đây là số điện thoại 0913526180 gặp kỹ sư Lợi 24h /24h