Nhờ anh em tư vấn cách chia 2 màn hình ?

Mình đang kết nối HTPC với 2 màn hình: LCD monitor và LCD TV nói chung ổn cả, nhưng nhiều lúc mình bận làm việc trên monitor mà bà xã và mấy nhóc muốn xem phim trên TV thì mình phải gác lại công việc, có cách nào để vừa làm việc hoặc lướt web trên monitor mà vẫn xuất được phim sang TV ko? Mình đang dùng MPC để xem phim HD. Còn vấn đề này nữa, mình kết nối từ HTPC qua LCD TV bằng cổng DVI-HDMI, trong trường hợp ko dùng loa ngoài mà muốn dùng loa của LCD TV thì có cách nào lấy âm thanh từ HTPC sang ngõ âm thanh của LCD TV ko? mình thấy phía sau của LCD TV có ngõ kết nối D-Sub bên cạnh có 1 ngõ vào audio, có nghĩa là nó hỗ trợ âm thanh khi kết nối HTPC với LCD TV bằng cổng DVI-D-Sub. Mình đang xài Video Card Radeon4850 của MSI, 2 ngõ ra DVI, có kèm 1 đầu chuyển DVI sang HDMI, hôm mua ở Thiên Lợi nghe Nhựt nói card này nếu chuyển qua HDMI có hỗ trợ âm thanh (chip âm thanh tích hợp trên Video Card) nhưng mình chẳng thấy âm thanh đâu cả, có bro nào xài qua card này xin chỉ giáo cho mình. Chúc các anh em HDVN 1 cái tết thật vui vẻ.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Việc đầu tiên là bác update driver cho video card (4850) lên phiên bản mới nhất (trang chủ của AMD chứ ko phải của MSI)

Kế tiếp, trong phần Display Manager của Catalyst Control Panel, bác chọn chế độ Dual Screen - Extended. Lúc này cả LCD và TV cùng lên hình.

Bác thiết lập màn hình chính (primary) là LCD, khi đó thanh task bar và menu start sẽ nằm trên LCD, còn TV chỉ hiển thị wallpaper và ko có icon nào cả.

Tiếp theo, bác thiết lập độ phân giải phù hợp cho LCD và TV (2 độ phân giải này khác nhau tùy theo thông số hỗ trợ của từng cái)

Bác bật 1 phim lên, pause nó lại, cửa sổ MPC sẽ nằm trên LCD, bác vào phần option, chọn chức năng "Store setting to .ini file", sau đó kéo nó sang TV, maximize nó lên rồi thoát ra.

Xong rồi đó, từ giờ mỗi lần chiếu phim, màn hình MPC sẽ tự động nhảy sang TV, còn màn hình LCD sẽ tự do để bác muốn làm việc gì cũng được, thậm chí bác có thể xem 1 bộ phim khác trên màn hình này.

Chúc bác thành công.

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 13 năm trước

Mình đã tìm được cách để ra âm thanh ở TV khi kết nối HTPC và TV bằng DVI-HDMI, đó là vào trình điều khiển của SoundMAX (mình xài Audio on board) ở tab playback chọn thanh Digital Output Device và chọn tiếp set as default, lúc này màn hình ở giữa sẽ hiện dòng chữ Digital Output Device (HDMI). Bây giờ mỗi lần xem phim trên TV hay nghe nhạc trên PC chỉ cần chịu khó chọn cổng xuất âm thanh là Speakers hay Digital Output Device thôi. Hy vọng các bác nào xài Vid card giống mình sẽ tận dụng tính năng này.