USB TYPE-C vẫn gây thất vọng với người sử dụng?

USB type-C được tin rằng sẽ trở thành giải pháp cho tát cả các nhu cầu về kết nối day cáp trong tương lai, tuy nhiên USB type-C vẫn được đánh giá chỉ là một “mớ bòng bong”?

Với kì vọng sẽ trở thành chiếc cổng kết nối hợp nhất tất cả khảr năng sạc, truyền tải dữ liệ, hình ảnh, âm thanh,.. tuy nhiên USB type-C lại không thực hiện được như những gì đã hứa hẹn. USB type-C vẫn còn tồn đọng rất nhiều vấn đề hạn chế.

Một ví dụ điển hình dễ thấy nhất là sự tiêu tốn thời gian khi cắm điện thoại vào cổng sạc pin và các củ sạc khác nhau. Công nghệ sạc nhanh sẽ không con tác dụng kh idaay sạc quá ngắn (khoảng 20 cm) được thay thế bằng những USB type-C cọng cáp thông thường của bên thứ ba ( dài hơn 1 mét)

Theo tính toán và thống kê của các biên tập viên Android, tốc độc sạc nhanh của từng chiếc điện thoại đều khác nhau phụ thuộc vào bộc sạc và dây cáp khác nhau. Điều này càng phủ nhận khả năng đồng nhất của USB type-C.

Nhìn chung, USB type-C cần phải cải thiện hơn nữa để có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng và khắc phục những nhược điểm của mình.

Chưa có câu trả lời nào