Lương tháng 25 triệu mà không dư đồng nào

Tôi 30 tuổi, đi làm được gần 6 năm. Ba năm đầu lương chưa tới chục triệu không tính. Ba năm gần đây thu nhập gần gấp ba, cuối năm thưởng có lúc tới 200 triệuvậy mà năm rồi tổng kết không dư được đồng nào. Bao nhiêu tiền đổ vào nhậu nhẹt, du lịch, mua đồ điện tử và đi sàn nhảy... Một phần tiền thu được tôi lại đem đi kinh doanh chung với bạn, chưa ra lãi nên khó tính. 

Tôi cũng thấy không ổn nhưng chưa biết làm sao, chẳng nhẽ lại ghi lại từng khoản nhỏ giống như phụ nữ, có bị xem là người tính toán không?

Trả lời 8 năm trước
Cân đối lại đi bác. Em cũng từng có giai đoạn giống bác rồi. Độc thân thì chỉ có những gì mình mua là còn à. Lãnh lương xong bác cứ quất 1-2 chỉ vàng đưa bố mẹ cất. Hết tiền trong ví là hết tiêu à. Cuối năm có thưởng thì mua đất hoặc căn hộ nào đó, vay ngân hàng cũng được. Khi mang tiếng nợ ngân hàng thì có nhiều khoản mình không cần phải chi lắm. Tiền trong ví thì đừng để nhiều quá 1tr. Nhậu xỉn với vào bar thì tờ 500k với 20k là y nhau. Em nhầm hoài. Từ từ là bác sẽ có dư à
Trinh Thanh Hà
Trinh Thanh Hà
Trả lời 8 năm trước

Bạn mới 30 tuổi, mới đi làm được 6 năm mà có thu nhập như bạn nói thì có thể nói là bạn giỏi nếu thực sự thu nhập của bạn là chính đáng và hợp pháp. Còn bạn thấy không dư đồng nào và thấy không ổn quả thực là chính xác. Việc có bị xem là người tính toán hay không thì tôi không chắc chắn nhưng với danh mục tiêu xài mà bạn nêu ra , bạn là người tiêu xái hoang phí thì tôi có thể khẳng định. Mong bạn không giận vì lới nhận xét thẳng thắn này.

Nguyễn Quỳnh Hoa
Nguyễn Quỳnh Hoa
Trả lời 8 năm trước

25 triệu một tháng và "Bao nhiêu tiền đổ vào nhậu nhẹt, du lịch, mua đồ điện tử và đi sàn nhảy" bạn nên bớt ăn chơi lại đi đừng than nữa

Nguyễn Huyền Trang
Nguyễn Huyền Trang
Trả lời 8 năm trước

Tiêu xài lãng phí, đổ vào nhậu với cả sàn nhảy thì bao nhiêu mà chẳng hết. Chỉ cần bạn từ bỏ những thú vui tiêu cực vô bổ đấy đi thì chẳng cần ghi chép cũng dư tiền rồi. Nếu không thay đổi, cái thói quen lãng phí cộng với các mối quan hệ ảo đến vì những đồng tiền đó thì có đến hàng chục tỉ cũng hết, lúc ấy ân hận cũng không kịp. Hiện giờ bạn dễ kiếm tiền quá nên bạn không nhận ra thôi

Nguyễn Trang Nhung
Nguyễn Trang Nhung
Trả lời 8 năm trước

Mình nghĩ đàn ông cần có mục đích mới có động lực để tiết kiệm.

Trước khi có con, mình chẳng có mục đích kiếm tiền, nên thu nhập thì thấp mà thích gì là mua nấy, trong TK chỉ có chục triệu là cao. Giờ nhìn lại mình ko hiểu tại sao lúc đó có thể vét sạch tiền trong TK để mua một món đồ công nghệ nào đó.

Sau khi vợ có bầu mình đặt mục tiêu có nhà. Nhờ gia đình giúp, khi con 10th là mình có 1 căn chung cư. Sau khi có nhà mình đặt mục tiêu có xe, giờ mình có 1 con 4 bánh để vi vu. Giờ chỉ còn trả nợ là xong :)

Nguyễn Hữu Sơn
Nguyễn Hữu Sơn
Trả lời 8 năm trước

Có thể sẽ có nhiều người chê bạn không biết cách chi tiêu, không biết đầu tư và không có định hướng rõ ràng cho tương lai. Nhưng 30 tuổi vẫn chưa phải là muộn. Đã đến lúc thật sự phải thực hiện các kế hoạch cho bản thân mình của 20 năm tới rồi, chứ không còn nằm trên ý tưởng như thời 2x nữa. Cố gắng lên.

Phan Mộc Anh
Phan Mộc Anh
Trả lời 8 năm trước

Mỗi tháng anh nên để ra 10tr cho vào tài khoản tiết kiệm riêng biệt. Sau mỗi năm thì đổi ra đô để vào 1 tài khoản tiết kiệm khác. Số tiền này tuyệt đối không được sử dụng trừ khi đó là việc vô cùng quan trọng. Còn nếu không thể làm được như vậy thì anh nên chuẩn bị tinh thần lấy vợ đi để cô ấy giúp anh quản lý tài chính

Vũ Phong Linh
Vũ Phong Linh
Trả lời 8 năm trước

Vậy bạn có lẽ nên đập đầu vào tường, tôi đang phải bôn ba xứ người, xa vợ con gần 4000km, mà cũng chỉ kiếm được chưa đến 30 tr/ tháng, vừa phải thuê nhà nơi thủ đô nước bạn đắt đỏ, vừa phải tự sống 1 mình ko 1 ai hỗ trợ, vậy mà tháng vẫn tk được ít nhất 1 nửa thu nhập gửi về VN.

Trịnh Thiên Lam
Trịnh Thiên Lam
Trả lời 8 năm trước

Tôi là phụ nữ và tôi không có ghi lại từng khoản nhỏ. Rõ ràng bạn đã biết vì sao tiền mình làm ra không đủ và số tiền bạn muốn chi tiêu là tự bạn quyết định thôi, tôi chẳng thấy khoản nào bạn nêu là bắt buộc phải tiêu cả. Bạn có thể tính khoản tiền tối thiểu phải tiêu hàng tháng (ăn ở, xăng xe, điện nước), số tiền bạn muốn tiết kiệm hàng tháng. Lấy thu nhập trừ đi 2 khoản trước, sẽ ra khoản tiền bạn có thể tiêu hoặc không (đi nhậu, mua sắm, giải trí...) và tiêu chừng đó hoặc ít hơn, hết thì không tiêu nữa.

Trịnh Tuệ Lâm
Trịnh Tuệ Lâm
Trả lời 8 năm trước

Anh nên lập ra 1 tài khoản tiết kiệm và bỏ vào đó 10tr hàng tháng. Tiêu gì thì tiêu nhưng tuyệt đối không động vào khoản đó chỉ trừ khi đó là việc vô cùng quan trọng. Nếu anh không thể làm được như vậy thì lấy vợ về để vợ anh làm giúp. Chúc anh mạnh khỏe và thành công.