Bày trí bàn ăn theo phong thủy trụ cột gia đình

Hiện nay người ta có xu hướng bài trí nội thất theo phong thủy. Các cụ từ xưa đã dạy: "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành" cũng là điều dễ hiểu. Dưới đây mách bạn cách bày trí bàn ăn hợp phong thủy để có thể rước lộc vào nhà.

Chọn bàn ăn hình tròn

Bạn nên ưu tiên lựa chọn bàn ăn hình tròn bởi vì bàn ăn mang đến sự bình đẳng cho tất cả mọi người trong nhà. Không theo kiểu phong kiến mâm trên mâm dưới, thậm chí cách sắp xếp bàn tròn để thể hiện cách gần gũi ấm cúng hơn của người Việt Nam.

Điều đáng chú ý đó là bàn ăn tròn sẽ không có 4 góc nhọn như bàn vuông, theo phong thủy thì bàn vuông như 4 mũi tên độc và ảnh hưởng đến hòa khí và không khí của gia đình bạn. Nếu như bạn không thích hình tròn thì có thể chọn lựa bàn ăn theo hình bầu dục để vẫn phù hợp với phong thủy.

Chất liệu Gỗ ưu tiên lựa chọn

Người xưa thường đề cao Mộc vì mộc mang đến nhiều điều tốt lành trong phong thủy. Hơn nữa Mộc là nền tảng dưỡng được hòa khí trong gia đình, ngoài ra mộc như một sự bình ổn, ổn định và vươn cao cho sự phát triển.

Phong thủy là không đặt bàn ăn dựa vào tường

Phong thủy quan niệm nếu như bàn ăn dựa vào tường thì mang ý nghĩa xúi quẩy, ngoài ra ý nghĩa sâu xa là những người khách không được chào đón khi đến tham dự bữa cơm với gia đình bạn. Điều này không gia đình nào muốn xảy ra, nên bạn cần chú ý tránh các vị trí cạnh tường để đặt bàn ăn nhé.

Trên đây là những thông tin của chúng tôi mách bạn cách đặt bàn ăn trong nhà phù hợp với phong thủy nhất. Hãy ủng hộ các bài viết của chúng tôi nhiều hơn nữa nhé.

Chưa có câu trả lời nào