Nên lắp điều hòa tại vị trí nào trong nhà cho phù hợp?

Với điều kiện thời tiết mùa hè nằng nóng oi bức, làm ảnh hưởng đến sức khỏe người thân trong gia đình, chắc hẳn bạn sẽ tính đến chuyện sắm 1 chiếc điều hòa. Thế nhưng, làm sao để lắp đặt điều hòa sao cho vừa tối ưu được khả năng làm mát, vừa tăng tính thẩm mĩ nội thất trong gia đình? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thêm nhiều gợi ý nhé.

1. Lắp điều hòa ngay trên cửa sổ phòng

Đây là lựa chọn tối ưu dành cho căn hộ có diện tích khiêm tốn và chứa nhiều đồ ở dưới.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý nếu cửa sổ nhà bạn hướng thẳng ra hướng ánh nắng gay gắt của mặt trời thì hãy cân nhắc chọn vị trí khác để lắp điều hòa vì cửa sổ lại cũng chính là nơi làm thất thoát nhiều năng lượng.

2. Đặt điều hòa lọt trong tủ hoặc chìm vào tường

Cách bài trí này không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn khiến căn phòng nhà bạn thêm gọn gàng, thoáng đãng và không bị gò bó

Thêm vào đó, bạn dũng có thể tận dụng khoảng không phía dưới để trang trí thêm các vật dụng nhỏ như tranh ảnh, sách, lọ hoa…khiến căn phòng có thêm sự tinh tế.

3. Lắp điều hòa bên trên kệ sách. Tại sao không?

Thay vì giấu kín điều hòa trong tủ, ta cũng có thể tận dụng nó để tạo ra cảm giác mới cho văn phòng bằng cách đặt nó lơ lửng trên kệ sách cao. Điều này còn khiến không gian căn phòng được mở rộng tối đa. Nếu có thể chọn màu điều hòa tương thích với gam màu đồ nội thất thì càng tốt nhé.

4. Đặt điều hòa ở cạnh giường ngủ

Nếu bạn có ý định lắp điều hòa trong phòng ngủ, lưu ý là chỉ nên lắp ở bên trái hoặc bên phải giường, không lắp trên đầu giường hoặc chân giường. Cách lắp đặt này không chỉ tối ưu hóa khả năng làm mát giúp bạn có giấc ngủ ngon và dễ chịu mà còn đảm bảo sức khỏe của bạn. Nếu lắp điều hòa ngay trên đầu giường, bạn sẽ dễ bị các chứng bệnh như đau đầu, mất ngủ, ho… Vì thế nên đừng tùy tiện lắp điều hòa trong phòng ngủ mà hãy cân hắc thật kĩ nhé

Chúc các bạn đã có thêm ý tưởng về việc sắp xếp điều hòa trong không gian gia đình mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

Chưa có câu trả lời nào