Nằm lòng cách đặt điều hòa hợp phong thủy cho mùa hè thêm khỏe khoắn

Mỗi đồ vật trong nhà đều có một quy tắc phong thủy riêng, việc đặt điều hòa theo phong thủy nghe có vẻ lạ lẫm nhưng thực chất cũng đem lại nhiều lợi ích khác nhau. Hãy cùng Vatgia.com lưu ý một vài mẹo đặt điều hòa hợp phong thủy cho gia đình luôn khỏe mạnh nhé!

Cách lắp đặt điều hòa đúng cách

Lắp đặt điều hòa ở vị trí phù hợp để điều hòa phát huy được công suất một các tối đa, vừa giúp gia đình khỏe mạnh, vừa tiết kiệm điện năng. Trước khi lắp đặt, bạn nên kiểm tra máy và khảo sát vị trí phù hợp cho từng phòng. Bạn nên để cụm điều hòa trong nhà ở giữa phòng, cách trần nhà khoảng 40cm và hạn chế để ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào máy.

Dàn tản nhiệt nên để ở nơi thoáng gió, tránh ánh nắng trực tiếp. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý khoảng cách giữa điều hòa và dàn tản nhiệt, không nên để quá xa làm giảm công suất máy cũng như để quá gần khiến nhiệt độ bị ảnh hưởng. Khoảng cách thích hợp là từ 8 – 10m và chênh lệch chiều cao không quá 5m.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến đường ống dẫn khí xuyên tường và ống thoát nước phải đảm bảo cách nhiệt để tránh rò rỉ nước khi đang sử dụng.

Đặt điều hòa hợp phong thủy tại phòng khách

Trong phong thủy, đại kị để gió điều hòa thổi vào tài vị, điều đó sẽ khiến ảnh hướng đến tài khí, nhân khí trong nhà. Không nên để gió điều hòa thổi thẳng vào ghế chính trong phòng khách (ghế sofa 3 người ngồi) bởi khi đó người ngồi ghế sẽ cảm thấy chỗ tựa không vững, ảnh hưởng đến sự nghiệp.

Vì thế nên lắp điều hòa sao cho hướng gió thổi chếch sang hai bên ghế, hoặc đổi vị trí ghế ngồi của phòng khách nhà bạn.

Đặt điều hòa hợp phong thủy tại phòng bếp

Không nên đặt điều hòa đối diện với bếp lửa, đây là điều kị trong phong thủy bởi gió điều hòa sẽ vô tình thổi bay vận nhà. Bạn nên điều chỉnh hướng gió hướng lên trần nhà hoặc lắp đặt ở hướng khác xa phần bếp nấu ăn và bàn ăn, tránh bụi bẩn rơi vào thức ăn.

Đặt điều hòa hợp phong thủy tại phòng ngủ

Điều hòa đặt trong phòng ngủ là thói quen của đa số người dùng vì muốn có những phút giây thư giãn nghỉ ngơi ở nhiệt độ lý tưởng nhất. Để đảm bảo sức khỏe, bạn chú ý đặt điều hòa sao cho không để hướng gió thổi thẳng vào người dễ gây cảm lạnh. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể đặt điều hòa ở vị trí gần cửa ra vào hoặc mé nhà, tránh thổi thẳng vào giường khi đang ngủ.

Hi vọng thông tin trên sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn thêm thoáng mát và thoải mái khi lắp đặt điều hòa.

Chưa có câu trả lời nào