5 loại cây cảnh vừa trang trí Tết, vừa hút tài lộc

Mỗi khi dịp Tết Nguyên Đán tới gần thì nhà nhà, người người lại kéo nhau đi mua hoa, cây cảnh về trưng bày Tết. Sau đây là 5 loại cây cảnh vừa trang trí Tết, vừa hút tài lộc mà bạn nên biết. Mỗi loại cây này đều mang một vẻ đẹp, sắc thái và ý nghĩa khác nhau. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Đào

Đối với những gia đình Việt ở miền Bắc thì cây đào là loại cây không thể thiếu trong những ngày Tết Nguyên Đán. Hoa đào là biểu tượng cho sự sinh sôi, nảy nở, đây là tinh hoa của ngũ hành, mang đến cho con người những nhân duyên, lễ cưới. Người ta trưng bày loại cây này với mong muốn sẽ có được may mắn và thuận lợi trong năm.

Mai vàng

Mai vàng cũng là một trong những loại cây không thể thiếu vào ngày tết. Hoa mai được tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát triển. Khi chọn cây mai thì người ta vừa quan tâm đến hoa và quan tâm đến thế cây, cây có kiểu dáng có đẹp không. Vì vậy, việc lựa chọn mai vàng cũng không hề đơn giản. Mai vàng nếu nở vào đúng dịp Tết thì sẽ mang lại cho gia chủ sức khỏe dồi dào, may mắn và phát tài, phát lộc.

Cây quất

Mọi người thường cùng nhau đi chọn những cây quất có hoa, lá, lộc và nhiều quả, cả quả xanh và quả chín. Bởi vì cây quất tượng trưng cho sự may mắn, bình an, sức khỏe, trường thọ, niềm vui, hút tài lộc. Chính vì vậy, cây quất luôn luôn được trưng bày tại những gia đình, công ty lớn hay khu vui chơi giải trí vào ngày Tết.

Cây sung

Nói đến cây sung là nói đến sự sung túc trong gia đình. Người ta sẽ sung mãn và tròn đầy hơn nếu có cây sung trong nhà. Cây sung còn được xếp đứng đầu trong bộ tam đa, là biểu tượng của phúc, cùng với lộc, thọ của cây lộc vừng và cây vạn tuế. Hơn nữa, quả sung cũng được nhiều người lựa chọn để bày trên mâm ngũ.

Hoa cúc

Nhắc đến hoa cúc là người ta nghĩ ngay đến tứ bộ phú quý đó là “tùng, cúc, trúc, mai”. Những loại cây này tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc dồi dào. heo phong thủy, hoa cúc mang lại may mắn, cuộc sống bình yên cho gia chủ. Chính vì thế, người ta thường sắm cho gia đình mình những bông hoa cúc đặt trên bàn thờ hoặc những chậu cúc đặt ở trong nhà.

Hy vọng bài viết cung cấp thông tin hữu ích cho bạn, để bạn có thể tham khảo và lựa chọn cây cảnh trang trí Tết Nguyên Đán cho gia đình mình. Và bạn đừng quên truy cập Vatgia.com để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé. Chúc bạn và gia đình có một cái Tết ấm no, hạnh phúc viên mãn.

Chưa có câu trả lời nào