Cách để trồng Cải cầu vồng ?

Cải cầu vồng thuộc họ  cải dùng lấy lá. Loại rau được bắt nguồn từ Thụy Sĩ. Sở dĩ gọi là cải cầu vồng bởi loại cải này chỉ có màu xanh thông thường mà có rất nhiều mầu sắc như cầu vồng trông rất thu hút. Hàm lượng chất dinh dưỡng trong cải cầu vồng cao hơn rất nhiều loại rau khác cũng chính là nhờ sắc tố trong rau.

Và cải cầu vồng cũng rất dễ trồng nếu bạn chăm sóc tốt thì cải cầu vồng có thể sống được một vài năm nữa.

1. Chuẩn bị

- Hạt giống : Vì là loại giống ngoại nhập nên Các bạn nên chọn những cửa hàng uy tín để có thể lựa chọn được những hạt giống tốt nhất để trồng.

- Đất: các bạn nên chọn loại đất giàu chất dinh dưỡng, có độ ẩm cao và có khả năng thoát nước tốt

- Phân bón: Các bạn nên chọn phân bón có hàm lượng chất dinh dưỡng cao có thể là phân chuồng , phân xanh hay những loại phân có ghi rõ các thành phần đều được.

2.Gieo trồng.

-Vì cải cầu vồng rất dễ sống nên các bạn có thể gieo hạt trực tiếp vào các thùng xốp hoặc chậu, ngay trong vườn hay gieo vào các giá để trồng lấy cây con rồi mới đem ra vườn.

- Gieo hạt vào từng ô, để hạt sâu khoảng 1.5cm

- Sau khi gieo hết các ô, phun nước cho ẩm đất rồi để nơi thoáng mát. Khoảng 1 tuần sau cây sẽ nẩy mầm nếu thời tiết thuận lợi

- Khi các cây con cao khoảng 10cm thì đem ra trồng ở những nơi thoáng , rộng rãi hơn .

- Trước khi trồng các bạn hãy bón lót một ít phân bón để cây đựơc phát triển tốt nhất. Khi cây cao khoảng 20cm thì tỉa cây

- Nên trồng 2 cây cách nhau từ 20-30cm

3.Chăm sóc

- Thường xuyên tưới nước cho cây. Ngày 2 lần vào sáng sớm và chiều tối

- Nên để cây ở nơi có nhiều ánh sáng để cây phát triển tốt nhất

- Các bạn phải chú ý loại bỏ những côn trùng gây hại cho cây ngay sau khi nó xuất hiện

4.Thu hoạch

Sau 65 ngày kể từ ngày gieo hạy là bạn có thể thu hoạch được lứa cải đầu tiên. Khi thu hoạch các  bạn có thể thu hoạch cả cây hoặc chỉ lấy các lá ngoài để lại những lá non để cây tiếp tục phát triển.

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào