Cách trồng hoa trạng nguyên?

Anh chị ơi. em đang là sinh viên năm cuối của trường đại học nông lâm thái nguyên. em được phân công làm đề tài tốt nghiệp về sự nở hoa của hoa trạng nguyên. em cũng tìm hiểu qua về hoa này rồi nhưng không rõ về nó vậy em mong anh chi giúp đỡ enm được không. em xin cám ơn nhiều. sdt của em. 01699245255
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Trạng nguyên là loài cây bụi hay cây thân gỗ nhỏ, thông thường cao 0,6 đến 4 m. Các lá răng cưa màu lục sẫm dài 7-16 cm (3-6 inch). Các lá trên cùng, còn gọi là lá bắc có màu đỏ lửa, hồng hay trắng và thường bị nhầm lẫn là hoa. Hoa thực sự là các cấu trúc nhỏ màu vàng, tìm thấy ở trung tâm của các cụm lá. Hiện nay, người ta biết chính xác có 109 thứ trạng nguyên

Hoa trạng nguyên có xuất xứ từ Mehico và vùng Trung Mỹ. Cây cao trên 1m, phân cành nhánh nhiều. Lá ở thân dạng bầu dài, chia thùy hay có răng rộng, cuống mập; lá màu xanh đậm, bóng, gân nổi rõ. Lá bao quanh cụm hoa có màu đỏ chói (hoàn toàn đỏ hay chỉ đỏ 1 phần lớn phía gốc, phần đỉnh vẫn màu xanh; có chủng lá bao quanh cụm hoa màu trắng ngà, vàng lợt, hồng, vân hồng, cam, tím ... và xoắn). Chén hoa màu xanh nhạt, có một tuyến lớn màu vàng; quả nang tròn.


Tên tiếng Anh của hoa được đặt theo tên của một đại tá người Mỹ: Joel Roberts Poinsett. Ông vừa là một nhà khoa học, vừa là một người làm vườn lành nghề. Đại tá Poinsett là đại sứ đầu tiên của Mỹ ở Mehico, quê hương của hoa trạng nguyên, giai đoạn 1825 – 1829. Chính tay ông đã trồng những cây hoa trạng nguyên rồi gửi về Mỹ. Vì vậy trong tiếng Anh người ta gọi hoa bất tử là Poinsettia để tưởng nhớ công lao của ông. Còn từ "Pulcherrima" trong tên khoa học của hoa này có nghĩa là "đẹp nhất".


Trong môi trường tự nhiên, người ta hay trồng trạng nguyên như là một loại cây trong nhà, sao cho nó có thể tiếp nhận ánh nắng mặt trời vào buổi sáng và sau đó là bóng râm trong thời gian nóng nhất ban ngày. Tuy nhiên, cây được trồng rộng rãi và rất phổ biến tại các khu vực có khí hậu ấm áp. Vì là loài cây cận nhiệt đới, cây trạng nguyên rụng lá và tàn lụi nếu nhiệt độ ban đêm xuống dưới 10° C. Cũng vì vậy cây này không thích hợp để trồng trong vườn tại các khu vực có khí hậu lạnh. Cây cũng bị hạn chế nếu nhiệt độ quá nóng. Nếu nhiệt độ ban ngày lên quá 21° C cũng làm giảm tỷ lệ sinh sống của cây.


Trạng nguyên rất khó cho ra hoa trở lại sau khi đã ra hoa ban đầu. Việc chăm sóc cây cần chú ý là không tưới nhiều quá khiến nước đọng làm úng rễ. Cây trạng nguyên chỉ thích đất ẩm và không chịu được môi trường ướt sũng. Khi tiếp xúc với cây cũng nên lưu ý vì độc tố trong cây. Nhựa của cây hoa có màu trắng đục, ảnh hưởng xấu tới da, vì vậy cần rửa tay ngay nếu bị dây nhựa ra tay và để chậu cây xa tầm với của trẻ em.

Tran Chuong
Tran Chuong
Trả lời 11 năm trước

Hoặc bạn có thể tham khảo ở trang này: Cây cảnh, Hoa bụp giấm

Nguyễn Hồng Đức
Nguyễn Hồng Đức
Trả lời 11 năm trước

bạn vào đây tham khảo nek... khá là rõ ràng và chi tiếthttp://www.hatgiongcaytrong.com/

Thăng Long
Thăng Long
Trả lời 11 năm trước

Bạn có thể hỏi dt ở trang cây xanh này