Sử dụng serum đúng cách như thế nào?

Dùng serum đúng cách hãy sử dụng eerum một cách hiệu quả nhất để Serum có thể phát huy hết sức mạnh của nó trong công cuộc làm đẹp da. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách sử dụng serum cho hiệu quả nhé!

Chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và vitamin. Serum có thể dễ dàng xâm nhập sâu vào ba lớp da, mang đến các chất dinh dưỡng để da hấp thụ một cách dễ dàng và hiệu quả nhất. Có rất nhiều loại serum khác nhau, và một trong các loại serum được sử dụng phổ biến nhất là serum chứa nhiều Vitamin C giúp kích thích sản xuất collagen, giúp cải thiện cấu trúc da, phục hồi làn da rạng rỡ và chống lại nếp nhăn.


Nếu bạn cảm thấy làn da của mình vẫn rất ổn khi sử dụng thường xuyên với liều lượng ổn định của các loại kem dưỡng da, thì bạn có thể không cần dùng đến serum. Nhưng nếu bạn muốn gạt bỏ nỗi lo về làn da lão hóa và bị tổn thương cho tuổi tác, thì chẳng có lý do gì mà không tận dụng tính năng siêu việt của serum. Serum cũng được sử dụng không phân biệt độ tuổi. Nó có thể dùng cho độ tuổi mới lớn để điều trị mụn trứng cá, nó có thể giúp phụ nữ tuổi ba mươi chống lại các nếp nhăn và cho phái đẹp tuổi bốn mươi để trẻ hóa làn da. Tác dụng của serum cũng có thể được cánh mày râu chống viêm da sau khi cạo râu. Dưới đây là vài nguyên tắc mà bạn cần nhớ khi sử dụng serum:

Hãy sử dụng cùng toner

Toner chính là dẫn xuất đưa tinh chất serum với các chất dinh dưỡng và tinh dầu đặc trị vào từng tế bào da. Bạn nhớ luôn luôn dùng toner trước rồi thoa serum sau.

Sử dụng cùng kem dưỡng

Loại kem dưỡng bạn nên sử dụng là loại có cùng tính năng với serum. Điều này sẽ giúp serum không bị bay hơi và da không bị khó chịu hay khô. Bên cạnh đó, việc phối hợp sử dụng cả serum và kem sẽ giúp tăng cường tác dụng của cả hai lên da. Nhưng bạn phải nhớ là bôi kem dưỡng sau lớp serum, bởi nếu bôi serum sau khi sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ làm giảm hiệu quả của serum và kem dưỡng thẩm thấu vào da.

Sử dụng cho các vùng da chuyên biệt

Serum nên được sử dụng riêng ở các vùng da khác nhau như da mặt, da vùng cổ, da vùng mắt… bởi mỗi vùng da khác nhau lại cần có sự chăm sóc khác nhau. Vùng da nên được chăm sóc đặc biệt bằng serum là vùng da quanh mắt, vì đây là vùng da rất nhạy cảm, nhanh lão hóa và dễ tố tuổi tác của bạn nhất.

Sử dụng càng nhanh càng tốt

Ngay sau khi lấy serum, bạn nên sử dụng một cách nhanh chóng nhất có thể, nếu không muốn serum bị bay hơi và giảm hiệu quả.

Sử dụng tùy thuộc vào mùa

Tùy thuộc vào mùa và khí hậu để lựa chọn serum. Mùa nóng, bạn nên sử dụng serum chứa nhiều nước cho cả da thường và da khô, hoặc đi kèm với chất khử trùng (dành cho da nhờn). Loại serum chứa nhiều dầu không nên sử dụng mùa nóng bởi nó có thể gây bít lỗ chân lông, loại serum này phù hợp nhất với mùa hanh khô và mùa đông, giúp da giữ nước và không bị khô nhăn.

Sử dụng thường xuyên

Hầu hết các tinh chất dưỡng trong serum hứa hẹn thay đổi làn da trong ít nhất bốn tuần, đặc biệt là khi da bạn đã có dấu hiệu nhăn, tấy đỏ hoặc lỗ chân lông to. Nếu muốn serum phát huy hết hiệu quả và tác dụng lâu dài trên da thì tốt nhất bạn nên sử dụng serum một cách thường xuyên.

 

 

Chưa có câu trả lời nào