Những mẫu tivi nào gây ấn tượng nhất tại CES 2017?

Tương tự như đối với điện thoại, khái niệm flagship cũng được dùng đối với tivi để chỉ những mẫu tivi mới nhất, cao cấp nhất mà mỗi hãng trình làng. Dưới đây Vật Giá xin giới thiệu những mẫu tivi flagship nổi bật tại triển lãm CES 2017.

1. Tivi LG Signature OLED W7: Nổi trội với màn hình “picture-on-wall”

Trước khi CES 2017 diễn ra, đã từng có nhiều lời đồn đoán về một chiếc tivi “mỏng như tờ giấy” mà LG dự tính ra mắt. Và rồi tất cả đã trở thành sự thật trong sự ngạc nhiên lẫn thích thú của những người yêu công nghệ. Đó chính là chiếc tivi OLED W7 – sản phẩm có thể coi là đỉnh nhất của LG tại triễn lãm năm nay.

Chiếc tivi được LG thiết kế với ngôn ngữ “picture-on-wall” với độ mỏng của phiên bản 65 inch chỉ 2.75 mm, có thể ốp lên tường, dùng giá đỡ từ tính, khi nào cần để bàn mới lắp thêm một kệ đỡ. Đi kèm với tivi là một loa thanh (sound bar), nơi LG tích hợp loa và cả các cổng kết nối của tivi.

LG W7 tất nhiên cũng là tập hợp của nhiều công nghệ đỉnh hiện nay như là chuẩn hình ảnh HDR, công nghệ âm thanh Dolby Atmos... Thêm vào đó tivi chạy hệ điều hành WebOS 3.5 với những cải tiến đáng kể về tốc độ xử lý và tính năng.

 

2. Tivi Samsung QLED: Sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với tivi LG

Bằng việc tạo ra chiếc tivi QLED, Samsung không hề có ý giấu giếm mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với tivi OLED của LG. Thậm chí hãng này còn mạnh tay đặt tivi của mình cạnh tivi OLED để so sánh, nhằm truyền tải một thông điệp cực kì rõ ràng: Vượt qua tivi OLED của LG.

Một trong những nâng cấp của tivi QLED Samsung 2017 so với phiên bản 2016 đó là tăng cường độ sáng từ 1000 nit tăng lên 1500 đến 2000 nit. Ngoài ra, khả năng tái tạo chính xác màu sắc cũng được nâng cấp rất nhiều so với 2016, bằng việc trang bị bộ xử lý màu QLED DCI-P3 với khả năng hiển thị được 100% màu sắc.

Về mặt giao diện thông minh, Samsung vẫn trang bị cho tivi của mình hệ điều hành Tizen như năm ngoái, song có những cải tiến nhất định, mà nổi bật là việc cá nhân hoá sở thích và nhu cầu của người dùng thông qua các dịch vụ như thể thao, phim ảnh, âm nhạc.

 

3. Tivi Sony OLED A1: tivi OLED 4K đầu tiên của Sony

Tại CES lần này, LG tất nhiên không phải là hãng duy nhất giới thiệu tivi OLED. Một ông lớn khác cũng đã đặt chân vào đường đua này, đó là Sony với chiếc tivi A1 – tivi OLED 4K đầu tiên của hãng này.

Ngoài màn hình OLED, Sony còn trang bị chiếc tivi này chip X1 4K HDR vốn được dùng cho các dòng tivi flagship của hãng cùng công nghệ âm thanh Dolby Vision, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm nghe nhìn ấn tượng cho người dùng

Thêm vào đó, theo như Sony thì một điểm độc đáo của chiếc tivi A1 này đó là công nghệ âm thanh Acoustic Surface nhờ đó loại bỏ kiểu loa đặt ở bên cạnh hay là mặt sau tivi, mà thay vào đó âm thanh sẽ phát ra từ chính màn hình tivi. Theo như Sony thì trải nghiệm này được gọi là “tất cả trong một, đồng bộ hình ảnh và âm thanh từ mọi góc độ”..

 

4. Tivi Panasonic OLED EZ1002: Độ sáng gấp đôi so với một chiếc tivi OLED tiêu chuẩn?

Thêm một ông lớn khác quyết cạnh trang với LG trong thị trường tivi OLED, chính là Panasonic với mẫu tivi flagship EZ1002.

Panasonic đã đưa ra tuyên bố tivi này có độ sáng gấp đôi so với một chiếc tivi OLED tiêu chuẩn. Bên cạnh đó là khả năng hiển thị màu đen tuyệt đối, chuẩn hình ảnh HDR cùng công nghệ DCI sẽ cho khả năng hiển thị đầy đủ các gam màu tự nhiên.

Đi kèm theo đó là một hệ thống loa được  gọi là Dynamic Blade với khả năng điều chỉnh đến 14 chế độ âm thanh khác nhau phù hợp với nội dung xem.

Mặc dù chưa có nhiều thông tin về thời điểm bán ra hay giá, nhưng tất cả đã cho thấy tivi OLED EZ1002 là một trong những nhân tố rất đáng gờm và đây thú vị trên thị trường.

 

Trên đây là một số mẫu tivi nổi bật tại CES năm nay. Bạn thích sản phẩm nào nhất? Hãy chia sẻ với Vật Giá bằng cách để lại bình luận bên dưới bài viết.

 

Chưa có câu trả lời nào