TV HD có phải đã “lỗi thời”?

Ngày nay, công nghệ cứ phát triển theo hàng ngày, hàng giờ, việc xuất hiện các sản phẩm có các tính năng công nghệ mới sẽ làm lu mờ dần các sản phẩm trước đó. Điều này đúng với các TV hay các dòng điện thoại. chắc hẳn chúng ta không xa lạ gì với màn hình chất lượng 4K được quảng bá rất rầm rộ trong thời gian qua, tuy nhiên chúng có thật sự “khủng” như những gì chúng được quảng cáo? Và liệu nếu mua chiếc TV HD có phải sẽ trở thành “lỗi thời”?

Có thể nói, cho tới thời điểm hiện tại, các sản phẩm công nghệ như TV có chất lượng màn hình full HD (1920 x 1080 pixels) vẫn là độ phân giải tiêu chuẩn nhất trên thế giới, nên đừng lo ngại việc mua TV HD sẽ nhanh chóng lỗi thời.
Ngoài ra, với chất lượng full HD, các sản phẩm TV được bán trên thị trường chia thành ba phân khúc: người dùng TV phân khúc phổ thông, người dùng TV phân khúc nâng cao và người dùng TV ở phân khúc công nghệ cao.

Phân khúc người dùng chiếm tỉ số nhiều nhất trên thế giới hiện nay thuộc dòng TV phổ thông - tỉ lệ chiếm nhiều nhất trên thế giới với nhu cầu chỉ là để xem các kênh truyền hình cơ bản, như thời sự, giải trí hay xem phim truyện mà không có nhu cầu cao hơn với chất lượng độ phân giải chỉ là HD (1280 x 720) đã quá đủ rồi.

Nhóm người dùng nâng cao thuộc những tuýp người hiện đại, không chỉ mong muốn được đáp ứng các nhu cầu cơ bản mà họ còn muốn xem phim với chất lượng cao hơn, trang bị những tính năng hiện đại, sử dụng màn hình TV thay cho màn hình máy tính. Chất lượng độ phân giải cho các dòng TV này rơi vào 1080p Full HD tức 1920 x 1080 pixels.

Chưa có câu trả lời nào