Kết nối PS3 với Tivi LCD bằng cáp HDMI bị lỗi?

Chào các bác, cho em xin hỏi:
Em dùng ps3 kết nối với tivi LCD bằng cáp HDMI (dây tàu).
Trường hợp 1: Nối với TV LCD LG 37" HD ready.....> xem rõ nét dù tín hiệu phát từ ps3 em để ở chế độ full HDMI.
Trường hợp 2: Nối với TV LCD Pana 37" Lz80 FullHD.....> Màn hình nhận tín hiệu 1080p nhưng chập chờn, lúc có lúc ko; em nhét thử cái đĩa DVD thì lại chạy ngon.
Các bác cho em hỏi liệu nguyên nhân tại cái gì ạ? Có cách xử lý nào không?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Rất đơn giản, lý do là dây HDMI của bạn. Mình cũng đang xài PS3 và DVD up lên full HD, lúc đầu xài dây HDMI khuyến mãi theo máy (giá khoảng 300.000 vnd) hìng lúc có lúc không, màu bị tối, phải giảm xuống 720p nhưng thỉnh thoảng vẫn bị, mua dây 1,4 tr cũng của tàu (không có hiệu) khá hơn 1 chút nhưng vẫn bị rung hình.

Bạn mua dây khoảng 200 USD sẽ thấy khác ngay. Có thể bạn thấy quá đắt nhưng đó là kinh nghiệm đấy, bởi vì hiện tại nếu để giải quyết phần hình thì khoảng 100 là ổn, nhưng nếu sau này nâng cấp, dây HDMI vừa tải video vừa cả audio, không lẽ lại mua nữa.

Một cách nữa là bạn cầm đầu dây, lắc nhẹ cho đến khi lên hình. Nhưng các này chỉ tạm thời thôi và dễ bị hư máy lắm.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Theo kinh nghiệm của mình thì các bác nên xem lại phần setup chưa phù hợp, chứ không phải do dây đâu, mình đang sử dụng 2 hệ thống HD, 1 là LCD Sony ready HD và 1 là Sony Full HD dùng dây HDMI 200-300k chất lượng hình đều tốt cả, kể cả xem bằng laptop, ban đầu cũng nghe 1 số người bàn phải mua dây xịn, tính mua rồi, nhưng sau thấy không cần thiết nên không mua.

Đương nhiên giữa dây xịn và dây thường chất lượng ảnh có chênh lệch nhưng không đến độ chập chờn như vậy đâu :)