LCD xem chương trình TV có được không?

Chào các Bác, Em dự định sắm 1 TV LCD Toshiba 37WL66 hoặc plasma LG 42PC1R. ngoài xem phim từ DVD, em còn sử dụng để xem chương trình truyền hình. Hiện tại, em đang sử dụng CRT Panasonic 29' 100hz hàng nhập từ Malay, xem TV bằng KTS VTC 13, chương trình truyền hình nói chung đẹp, rõ không bị nhiễu. Em nghe nói, LCD thì xem chương trình truyền hình thì không rõ, đẹp. Em muốn hỏi Bác nào có kinh nghiệm, nếu em mua LCD Toshiba về xem truyền hình bằng đầu KTS thì hình ảnh có đẹp bằng CRT Pana hiện tại của em không? Nếu không đẹp thì mua làm chi cho tốn tiền các Bác nhỉ??? Vì không phải lúc nào em cũng sử dụng để xem DVD đâu. Em phân vân quá, rất mong các Bác cho ý kiến. Các Bác cho em biết giửa KTS và Cable, thì hình ảnh nào đẹp hơn luôn nhé.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 15 năm trước
Trong bối cảnh truyền hình ở nước ta hiện nay thì xem TV CRT là tốt nhất ,kế đến là Plasma và sau cùng là LCD. Em nghĩ bác cứ để cái Panasonic dùng thêm vài ba năm nữa ,khi ấy ngành truyền hình của ta có thể nâng cấp lên HD hoạc chí ít thì cũng nâng mức phân giải lên cao hơn khi ấy bác mua LCD vẫn chưa muộn .Sở dĩ em nói vậy là TV LCD hiện nay chủ yếu đạt tới chuẩn HDTV ,chuẩn này chỉ phát huy khi nguồn của nó cũng là HDTV ,nếu vẫn là truyền hình Analog thì chất lượng hình ảnh của nó thua TV CRT ,kể cả TV Plasma cũng vậy .Nhưng nếu có nguồn HDTV thì TV CRT không thể cho hình ảnh sắc nét bằng LCD hay Plasma được .
NS Thanh
NS Thanh
Trả lời 15 năm trước
2con màn hình bạn nói đều đã ra đời lâu rồi,nếu có ý định mua thì lưu ý vấn đề Bảo hành nhé bạn!Theo mình LCD,Plasma hết bảo hành rồi ko nên mua vì nếu fải sửa chữa sẽ rất tốn kém,thậm chí có trường hợp ko khắc fục được ngay sẽ làm bạn bực mình đó! Nếu xem Truyền hình,theo mình bạn nối Cáp mà xem,nhưng nên tìm hiểu cụ thể trước về chất lượng hình ảnh;ví dụ như ở Hà Nội,Cáp TH Trung Ương có chất lượng hình ảnh tốt hơn KTS,còn Cáp Hà Nội lại kém hơn!Nếu có điều kiện bạn dùng Parabol VTC HD là đẹp nhất(những kênh thông thường cũng đẹp,còn những kênh HD thì khỏi chê)