Hỏi các phần mềm xử lý ảnh nghiệp dư, nhỏ gọn?

Chào cả nhà Xin được tư vấn cho chương trình chỉnh sửa ảnh nào đơn giản mà hiệu quả nhất. picture it hay picasa hay acd see? Cảm ơn rất nhiều
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Về vấn đề phần mềm xử lý ảnh cho dân nghiệp dư, mình có vài ý thế này: Trên nền Windows, những phần mềm mình đã dùng qua: 1. Picasa - Nhẹ, cơ chế search khá hay, nhưng cần thời gian làm quen - chức năng chỉnh hình cơ bản, tiện cho việc làm slideshow, gìt CD, upload lên web - MIỄN PHÍ - có thể tham khảo thêm chi tiết tại đây 2. Faststone image viewer - tương tự Picasa, có thể làm chương trình xem ảnh mặc định trong windows - MIỄN PHÍ - có thể tham khảo thêm chi tiết ở đây 3. Turbo Photo - Chức năng tinh chỉnh khá tốt. - Giao diện thân thiện - Có chức năng tạo khung ảnh và nhiều tính năng khác rất hấp dẫn. - Phải mua bản quyền. giá $59 - link download - bạn có thể tham khảo thêm bài viết của 1 anh bên vnphoto khá chi tiết về phần mềm này ở link này 4. Phần mềm theo máy - Đây thường là kho báu mà người dùng máy ảnh ở VN thường bỏ quên. Về cơ bản, do được tích hợp theo đặc thù của từng nhãn hiệu nên thường rất hiệu quả. Ví dụ như Acrsoft (cho Canon), Photosticker (canon) - anh Starnt: anh làm 1 cái review về món này của Pân nhé Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo các phần mềm như ulead photo impact, photoshop elements, paintshop pro là những phần mềm chỉnh sửa ảnh khá tốt, dành cho "advanced amateur" với những tính năng gần tương đương với Photoshop hay Corel photopaint nhưng giá rất dễ chịu (dưới $100)
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Theo danh sách anh liệt kê thì mình đề nghị anh chỉ cài PhotoImpression, Lumix Image Viewer và PanoramaMaker thôi. cái kia thì không cần. HP Photosmart tốt đấy, nhưng nặng quá thì anh uninstall luôn cho rồi. Sơ lượt về Panorama, ảnh panorama ghép từ nhiều ảnh cho phép anh linh hoạt hơn trong việc chọn khung hình và chất lượng ảnh cũng thường cao hơn so với việc dùng chế độ panorama của máy.
Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 14 năm trước
Photoshop đi bạn ơi, hiệu quả là chính mà mặc dù hơi cồng kềnh. Nhưng photoshop vừa dể dàng tìm Tut hướng dẫn trên mạng lại vừa cho kết quả cực đỉnh không phần mềm nào sánh nổi, ... ban đầu làm chơi thôi ... biết đâu sau này muốn chuyển sang pro cũng đở mất công và thời gian của mình ... hi hi ... bi giờ xử lý ảnh mà không bít photoshop bị gọi là "gà mờ" ... đấy! [:))]
Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 14 năm trước
Photoshop e thấy dùng thì hiệu quả số 1 rồi nhg đối với 1 số ng chưa động đến món này bao giờ thì cực khó. Dễ dùng và nhiều hiệu ứng + công cụ e thấy có ACDsee pro là ổn.