Ống kính Samyang XP 50mm f/1.2 sắp được Samyang ra mắt

Ống kính Samyang XP 50mm f/1.2 sắp được Samyang ra mắt

Những hình ảnh rò rỉ đầu tiên về chiếc ống kính Samyang XP 50mm f/1.2 đã xuất hiện cho thấy chiếc ống kính này sẽ có thể được tung ra thị trường trong thời gian ngắn sắp tới để thỏa mãn nhu cầu và mong đợi của cộng đồng đam mê nhiếp ảnh.

Nhìn chung qua hình ảnh bị tiết lộ, ống kính Samyang XP 50mm f/1.2 sẽ là một lựa chọn hoàn toàn tuyệt vời cho phục vụ mục đích chụp ảnh chân dung trên các hệ máy ảnh DSLR Full-frame. Đây là chiếc ông kính prime được trang bị khẩu độ tối đa khá vượt trội và ấn tượng f/1.2.

Hiệu suất hoạt động của ống hính được đánh giá sẽ tốt hơn nhiều trong điều kiện môi trường ánh sáng yếu với khẩu độ cực lớn của mình. Ngoài ra, ống kính Samyang XP 50mm f/1.2 này cũng cho phép kiểm soát các độ sâu trường của những bức ảnh hoàn hảo hơn.

Hiện tại trên thị trường, hai đại diện ống kính XP chính của hãng Samyang có thể được kể đến như XP 85 mm với khẩu độ f/1.2 và XP 14 mm với khẩu độ f/2.4. Nhìn chung, các loại máy như Canon EF sẽ được kết hợp khá lý tưởng do thiết kế của hai ống kính này và chiếc ông kính sắp được ra mắt Samyang XP 50mm f/1.2 chắc hẳn cũng không phải là một ngoại lệ.

Mặc dù được thiết kế phù hợp cho các loại máy ảnh Full-frame nhưng ống kính Samyang XP 50mm f/1.2 này của Samyang hoàn toàn có thể sử dụng dễ dàng trên các hệ máy crop (APS-C) ở tiêu cự tương đương 75 mm đối với các loại máy Full-frame. Nếu không có gì thay đổi thì chiếc ống kính Samyang XP 50mm f/1.2 này sẽ có giá bán rơi vào khoảng 900 USD (tương đương 20,5 triệu VNĐ).

Chưa có câu trả lời nào