Cosina trình làng ống kính Voigtlander 40mm f/1.2 ngàm Sony, giá 1.200$, bán ra đầu tháng 10

Cosina, hãng sản xuất ống kính máy ảnh với hai thương hiệu rất nổi tiếng là Zeiss và Voigtlander vừa ra mắt ống kính Voigtlander Nokton 40mm f/1.2 Aspherical dành riêng cho máy ảnh Sony.

Giờ đây hãng đã có 5 ống kính chất lượng cao dành cho máy ảnh Fullframe của Sony, cụ thể là:

- 10mm f5.6 ASP

- 12mm f5.6 ASP

- 15mm f4.5 ASP

- 40mm f1.2 ASP

- 65mm f2.0 ASP

Cũng tương tự như những chiếc ống kính khác dành cho ngàm Sony của Voigtlander, Nokton 40mm f/1.2 là ống kính lấy nét tay. Ống có khẩu độ tối đa khá lớn lên tới f/1.2 nhưng vẫn có thiết kế tổng thể nhỏ gọn để có thể tương thích tốt với dòng máy ảnh mirrorless. Là ống kính dành cho máy ảnh FullFrame nên nếu lắp lên các máy dùng cảm biến APS-C thì tiêu cự của ống sẽ khoảng 60mm. Ống tuy không có motor lấy nét tự động nhưng vẫn có thể nhận được các thông số từ máy ảnh, và ngoài ra ống cũng được tích hợp hệ thống chống rung 5 trục cho các máy ảnh Sony.

Ống kính Nokton 40mm f/1.2 sử dụng hai thấu kính phi cầu để loại bỏ hiện tượng quang sai và cầu sai, giúp hình ảnh không bị méo và giữ được chất lượng tốt nhất. Vòng chuyển khẩu độ của ống kính có khả năng xoay im lặng không phát ra tiếng để phù hợp với mục đích quay phim.

Dự kiến ống sẽ được bán ra vào ngày 5/10 với mức giá khoảng 1200$.

Một số ảnh chụp mẫu từ ống kính này:

 

Chưa có câu trả lời nào