Nếu cho canon em ở Sài Gòn muốn mua tes lens như thế nào ạ?

Cho em hỏi con tokina 28-70 này cho canon hay nikon vậy Bác? nếu cho canon em ở Sài Gòn muốn mua tes lens như thế nào ạ, thank!
Hoàng Lan phố
Hoàng Lan phố
Trả lời 13 năm trước

Tokina dòng AT-X PRO như 28-70, 28-80, 20-35, 70-200 theo em được biết là nếu dùng trên máy số đa phần bị 2 lỗi sau:
- Sai focus
- Viền tím rất nặng

Do các dòng lens trên thiết kế tối ưu trên các body máy film nên nếu bác dùng máy số thì chọn mua các loại lens đời mới của Tokina cho máy số, rất tốt và build hoàn hảo.

Không biết mọi người dùng rồi thấy thế nào,chứ với em,có lẽ em không có duyên lắm với dòng tokina này. Đọc review thì thấy khen rất nhiều nhưng đến lúc ra test thật thì thất vọng vô cùng,em test 4 ống kính tokina 28-70 ProSv của 4 nơi khác nhau,tất cả đều bị Front hoặc back Focus, khẩu 2.8 thì gần như không dùng được vì ảnh cứ bị nhòe, hoặc zoom sâu vào thì kém nét.Cuối cùng em lại trở về với tamron 28-75,mặc dù bị ám vàng một chút nhưng nét khủng khiếp.

Lan man thêm:

Về phần nét thì em nghĩ Tokina không nét bằng Tamron đâu, vẫn hơi thua một tý. Tokina hơn đứt các hãng khác về cái vỏ ống kính, còn chất lượng quang học thì gần như đứng trung lập ở giữa. Màu ko quá tương phản, không rực, tương đối trong, ảnh nét - nhưng nét vừa vừa (hơn Sigma).

Lens bác hỏi có 2 dòng 1 Canon và 1 Nikon khi mua nên hỏi rõ nhé