Cho ý kiến về lens Canon 55-250mm?

Mình đang tính mua con canon 450D + len 55-250. Các bác cho ý kiến dùm xem chúng nó "kết hôn" với nhau có ổn không? Em cũng không rõ lắm về công năng của loại len này. bác nào biết chỉ giúp em với. Em dùng để làm phóng viên quèn thôi, chụp tin tức, phóng sự loại thường thường. Vậy dùng len 55-250 được K? có bác khuyên dùng len 18-200 nhưng mắc hơn, em lại chưa cố sức để đầu tư $ được. Mong các bác chỉ giáo
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Cả 2 thằng đều ko dùng được cho FF, nếu bác có ý định lên dòng xD. 55-250 là dòng tele chất lượng ảnh tốt so với tầm tiền, có chống rung, thích hợp với newbie, có một thời gian chú này lên cơn sốt từ 1 review trên otofun. Ca 18-200 thì dải tiêu cự đa năng hơn, từ góc rộng tới tele, tác chiến mọi địa hình nhưng chất lượng ảnh chỉ ở tầm trung bình.

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 13 năm trước

Mình đang dùng con này, ống này dùng được đấy bác ạ, đặt biệt màu lên đẹp, giá good, hợp với chụp đời thường ... . chất ảnh rất tốt so với tầm tiền mình đầu tư, mấy lần định bán nhưng hơi tiếc cuối cùng giữ lại dùng.

Bạn nên mua con này rất hợp với 450D (trước mình cũng dùng 450D)

Huyng Mai Diem
Huyng Mai Diem
Trả lời 13 năm trước

Mình đã từng dùng qua ống này rồi nên có chút ý kiến nhỏ như sau:
1. Là ống kính tele giá rẻ mà cho ra chất lượng ảnh khá tốt, có thể nói là ống kính tele tốt nhất trong các ống kính tele của Canon non L.
2. Hoàn toàn thích hợp cho những ai muốn thử sài ống kính tele nhưng chưa có điều kiện lên L; mà nhất là đi cùng với EFs 18-55 IS là bạn đã có đầy đủ tiêu cự từ wide đến tele.
3. Điều cuối cùng là mình nên nhắc bạn là cân nhắc thật lỹ khi mua ống tele, vì theo em biết nhu cầu dùng ống tele là không nhiều (nhất là đối với những người mới bắt đầu).
4. Ống kính EFs 18-200 IS chỉ được mỗi cái duy nhất là tiện dụng thôi chứ nó không được đánh giá cao về chất lượng quang học, trong khi giá rất đắt so với những gì nó đem lại ---> không nên mua ống kính này.