Chọn son như thế nào cho hợp với màu da?

Là sản phẩm không thể thiếu đối với rất nhiều chị em phụ nữ, song không phải ai cũng biết cách để lựa chọn được màu son phù hợp. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết nhé.

1. Xác định màu da

Đây là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm, vì màu da sẽ là yếu tố quyết định sự phù hợp của màu son , đồng thời cũng giúp son  tôn lên sự rạng rỡ của làn da.

Xác định chính xác màu da bằng cách đứng dưới ánh nắng mặt trời và quan sát. Da có bắt nắng nhưng có thể tự phục hồi lại màu da tự nhiên ngay sau đó là da trắng.. Nếu da bạn vốn sẫm màu lại dễ bắt nắng thì đó là làn da kiểu trung bình. Da tối màu là làn da sẫm màu và ít bắt nắng.

2. Cách chọn màu son

2.1 Da trắng tái

Với màu da màu trắng nhưng hơi tái bạn nên chọn màu son có màu hồng hoặc đỏ đậm hoặc đỏ đậm để giúp tăng thêm sự rạng rỡ và sức sống cho khuôn mặt.

2.2 Da vàng

Nên chọn son màu san hô  hoặc màu berry, không nên chọn son màu sáng như: đỏ tươi, đỏ cam.

2.3 Da trắng hồng

Kiểu da này rất dễ chọn màu son, bạn có thể lựa chọn bất kì màu nào mình yêu thích. Các loại son sáng màu sẽ tạo được vẻ trẻ trung và  tươi sáng cho làn da.

2.4 Da bánh mật

Nếu muốn có vẻ đẹp quyến rũ, bạn có thể chọn son màu đỏ vang, còn nếu muốn làn da trở nên rạng rỡ hơn bạn có thể chọn màu hồng đào.

2.5 Da ngăm đen

Nên chọn màu đỏ cam hoặc gam đỏ trung bình, để tạo độ cân bằng, đồng đều hơn cho da.

2.6 Da nâu

Màu son phù hợp là đỏ berry hoặc nude be, hồng bợt.

2.7 Da xanh xao

Màu hồng đào, hồng cam, hoặc cam đào sẽ là màu hoàn hảo để giúp bạn gái tươi tắn hơn.

3. Cách thử son

Lau sạch son cũ và để khuôn mặt tự nhiên hoặc chỉ trang điểm nhẹ  trong điều kiện ánh sáng tốt khi bạn thử màu son thì mới xác định được màu chính xác và độ phù hợp với land a của thỏi son mới.

Hy vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp, bạn sẽ lựa chọn được màu son phù hợp với làn da của mình để trở nên rạng rỡ, tươi tắn và quyến rũ hơn.

Chưa có câu trả lời nào