Mách bạn cách trị mụn dị ứng vô cùng đơn giản

Thời tiết nóng vào mùa hè khiến cho làn da bạn trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết, da của chúng ta thường bị đổ dầu, dễ nổi mun khiến chị em đứng ngồi không yên. Với những cô nàng đang đau đấu vì mụn dị ứng cứ lần lượt xuất hiện trên mặt mình thì cũng đừng lo vì đã có ngay vài tuyệt chiêu sau đây.

Nguyên nhân gây nên mụn dị ứng có thể là do bị kích ứng vì sử dụng loại sữa rửa mặt không phù hợp, thử dùng đồ trang điểm mới mà không rõ thành phần có phù hợp với da hay không, hoặc ăn nhầm loại đồ ăn bị dị ứng…

Khi da có dấu hiệu bị dị ứng, bạn cần ngừng sử dụng các loại mỹ phẩm ngay lập tức, kể cả sữa rửa mặt và mặt nạ thiên nhiên bởi thời điểm này, da bạn cần nghỉ ngơi để có thể tự phục hồi, không nên tác động bất kì chất nào lên da nữa.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể rửa mặt bằng nước lạnh hoặc nước muối bằng cách táp nước lên mặt một cách nhẹ nhàng, không dùng khăn hay bông tẩy trang miết mạnh vào da. Bạn hãy chịu khó rửa mặt kiểu này khoảng 3 ngày đến 1 tuần. Khi thấy da có dấu hiệu phục hồi trở lại, bạn có thể sử dụng những loại mỹ phẩm nhẹ nhàng như sữa rửa mặt dịu nhẹ, lành tính như Cetaphil, Cerave thôi. Ngoài ra bạn nên chuẩn bị sẵn những món trị mụn dị ứng cho da để sử dụng ngay khi cần.

Nếu đã quen sử dụng toner sau khi rửa mặt, bạn có thể sử dụng các loại dịu nhẹ như “Simple”. Sau đó là đến bước dưỡng da bằng các loại serum dịu nhẹ giúp phục hồi da hoặc những loại kem dưỡng hỗ trợ trị mụn dị ứng. Dòng kem phục hồi da La Roche-Posay Cicaolast Baume B5 hay Serum Timeless B5 là những sản phẩm giúp phục hồi da rất tốt, được rất nhiều chị em tin dùng, có hẳn cả những bài review đầy đủ luôn.

Ngoài những tác động bên ngoài thì việc tái tạo lại chất dưỡng da từ bên trong cũng vô cùng quan trọng. Những loại đồ mát như hoa quả, rau xanh và uống nhiều nước sẽ giúp làn da bạn được bổ sung vitamin, đủ nước làm căng mịn, loại bỏ độc tố da cũng như mụn dị ứng. Với trường hợp bạn bị dị ứng nặng thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ về thuốc trị mụn dị ứng, đừng nên tùy tiện chữa không đúng sẽ làm da mặt bạn xấu đi.

Sau khi mụn dị ứng được loại bỏ thành công là các bạn có thể “skincare” như bình thường rồi nhé, và hạn chế các nguyên nhân nêu trên làm da mặt bạn bị dị ứng trở lại nhé. Chúc các bạn có gương mặt sáng khỏe và bỏ túi cho mình được nhiều kinh nghiệm hay ho về cách trị mụn.

Chưa có câu trả lời nào